Villas-Boas tiết lộ sự thật gây sốc về “bom tấn” của Tottenham

Thứ ba, ngày 29/10/2013 12:58 PM (GMT+7)
HLV Andre Villas-Boas tiết lộ, lý do khiến Erik Lamela chơi kém và chưa thể hòa nhập cùng Tottenham là vì cựu tiền đạo AS Roma rất kém khoản giao tiếp bằng tiếng Anh.
Bình luận 0

Hồi mùa hè vừa, sau khi bán Gareth Bale cho Real Madrid với giá 100 triệu bảng, Ban lãnh đạo Tottenham lập tức trích ra 30 triệu bảng để mua Erik Lamela về từ AS Roma với hi vọng tiền vệ tấn công người Argentina này có thể lấp vào chỗ trống. Kỳ vọng lớn nên thất vọng lại càng nhiều.

img
Erik Lamela chưa thể hòa nhập với Tottenham vì kém tiếng Anh

Tính tới thời điểm này, Lamela mới chỉ chơi 4 trận tại Premier League cho Tottenham và chưa ghi bàn thắng nào. Thậm chí tổng số thời gian ở 4 trận ấy chỉ khoảng 68 phút, nghĩa là còn chưa đủ trọn vẹn 1 trận đấu. Điều gì khiến Lamela, ngôi sao từng ghi tới 15 bàn cho AS Roma mùa trước, lại chưa thể hòa nhập cùng Tottenham?

Theo tiết lộ từ HLV Andre Villas-Boas thì đó là vì Lamela rất kém khoản giao tiếp bằng tiếng Anh, hay đúng hơn, khả năng tiếp thu ngoại ngữ của anh có vấn đề. 2 tháng đã trôi qua, vậy mà Lamela mới chỉ bập bẹ vài câu chào hỏi. Nhiều lúc các đồng đội ở Tottenham không biết làm cách nào để trao đổi với tiền vệ này.

“Không có chút áp lực nào cho Lamela cả. Vấn đề chỉ là cậu ấy chưa thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều này tất nhiên mang lại những trở lại. Những người khác luôn gặp khó khăn ghi muối nói gì đó với cậu ấy. Lamela cần giành nhiều thời gian hơn cho việc học tiếng Anh nếu muốn chơi tốt”, Villas-Boas chia sẻ.

Một nguồn tin từ CLB cho biết, chính vì Lamela kém tiếng Anh, chưa thể hòa nhập cùng đội bóng mới mà Chủ tịch Daniel Levy đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích. Người hâm mộ Tottenham cho rằng, Levy đã quá phí phạm khi bỏ ra tới 30 triệu bảng để mua về một cầu thủ bị nghi ngờ về năng lực như Lamela.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem