Vinh danh Chelsea

Thứ ba, ngày 11/05/2010 09:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vậy là thời kỳ thống trị của M.U đã hết! Họ đã không thể có được lần thứ tư liên tiếp đăng quang như mong đợi.
Bình luận 0
img
Chelsea đã là nhà vô địch mới của Giải Ngoại hạng Anh.

Đêm Chủ nhật 9-5, ở vòng đấu thứ 38, cho dù M.U đã có chiến thắng đậm tới 4-0 trước Stoke nhưng điều đó vẫn là quá ít. Chelsea đã chính thức bước lên bục vinh quang với trận thắng kinh hoàng 8-0 trước Wigan ở trận đấu cùng giờ.

Hiếm khi nào giải Ngoại hạng Anh lại có một kết cục gay cấn đến như vậy. Cho tới tận vòng đấu cuối cùng, ngôi vô địch vẫn chưa thể khẳng định được sẽ thuộc về ai khi cả Chelsea và M.U đều có cơ hội vì chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Thế nhưng 1 điểm cũng là khoảng cách quá lớn để đội bóng thành Manchester có thể san bằng, bởi lẽ họ không có được thế thượng phong như đối thủ. Trên sân nhà Old Trafford, M.U vừa đá vừa ngóng kết quả ở trận đấu cùng giờ trên sân Stamford Bridge.

Điều đó khiến các cầu thủ áo đỏ không thật sự tập trung cho trận đấu và phải đến tận phút thứ 31, họ mới có được bàn thắng đầu tiên do công của Fletcher. Nhưng mọi thứ cũng chấm hết ngay từ đó, gương mặt của HLV Alex Ferguson sầm lại khi nhận tin Chelsea đã ghi được tới 2 bàn thắng vào lưới Wigan.

Mọi thứ chính thức khép lại cho Quỷ đỏ bởi họ biết rằng Wigan chẳng thể gượng dậy nổi với chỉ 10 người trên sân và hai bàn thua sớm. 3 bàn thắng sau đó do công của Giggs, pha đá phản lưới nhà của Higginbotham và cú đánh đầu của Park Ji-sung chỉ khiến màn chia tay mùa giải của M.U đẹp hơn chứ chẳng giúp được gì cho đội bóng này trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng.

Tại London, Chelsea đã thực sự khẳng định vị thế độc tôn của mình khi vùi dập Wigan và khiến đội bóng này có một trận thua tơi tả. 8 bàn thắng trong một trận đấu được coi là chung kết của Chelsea, hẳn chẳng ai còn có thể nói rằng họ không xứng đáng bước lên ngôi vô địch mùa bóng này.

27 trận thắng cùng 103 lần sút tung lưới đối phương, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã lập nên một kỷ lục mới tại Giải Ngoại hạng Anh khi là đội đầu tiên vượt ngưỡng 100 bàn thắng trong một mùa giải. Những thành tích ấy đương nhiên chỉ tô điểm cho thành công của Chelsea mùa này.

Điều quan trọng với họ đó là đã hạ bệ được kình địch M.U. Như tiền vệ Lampard đã nói, thắng được M.U là điều tuyệt vời nhưng còn tuyệt vời hơn khi lật đổ họ khỏi ngôi vô địch.

Chelsea xứng đáng với những gì mình đã làm được ở mùa giải này. Đã có những lúc khó khăn, đã có những thời điểm họ tụt dốc vì nạn chấn thương và cũng có những rắc rối về nội bộ. Thế nhưng tất cả đều đã được bỏ lại phía sau. Họ đã vươn lên mạnh mẽ để giành ngôi vị xứng đáng thuộc về mình.

Một nhà vua mới đã xuất hiện và liệu một kỷ nguyên mới có được thiết giống như M.U đã tạo nên đế chế đỏ bất diệt tại nước Anh? Chelsea sẽ tiếp tục vì điều đó và họ sẽ chứng minh mình có thể sẽ làm được ở mùa giải năm sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem