Virus Corona khiến ĐT Việt Nam phải chịu thiệt thòi?

Thứ tư, ngày 05/02/2020 16:10 PM (GMT+7)
Nhiều người lo ngại, việc VFF và VPF dịch lịch thi đấu V.League 2020 sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước vấn đề này, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã đưa ra câu trả lời.
Bình luận 0

Hôm 3/2 vừa qua, VPF đã chính thức ban hành văn bản thông báo về việc giải VĐQG V.League 2020 sẽ bị dời lịch vì những ảnh hưởng nghiêm trọng của virus Corona.

Hai phương án đưa ra gồm khai mạc ngày 29/2 hoặc khai mạc vào ngày 7/3. Điều này khiến nhiều CĐV lo lắng việc V.League lùi lịch sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

img

Quang Hải và các đồng đội sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Malaysia.

Bởi trong tháng 3 tới, thầy trò ông Park Hang-seo cũng sẽ hội quân trở lại để tham dự Vòng loại World Cup 2022, nơi mà chúng ta đang tạm dẫn đầu bảng G.

Tuy nhiên, người hâm mộ đã có thể yên tâm khi theo nguồn tin mới đây từ Zing, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh khẳng định, kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi V.League đổi lịch.

Theo đó, ngày 26/3, ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Iraq tại sân Mỹ Đình. Tới ngày 31/3, thầy trò Park Hang-seo gặp chủ nhà Malaysia ở lượt kế tiếp bảng G vòng loại World Cup 2022.

Như vậy, từ ngày hội quân đến khi thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn sẽ được VFF đảm bảo quãng thời gian tập luyện khoảng tầm 10 ngày.

Trong trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10 năm ngoái, pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp chúng ta đánh bại Malaysia với tỷ số tối thiểu 1-0.

Tuy nhiên, trận đấu lượt về được dự báo sẽ chông gai hơn rất nhiều cho ông Park cùng các học trò, bởi tuyển Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của bộ đôi trụ cột Trọng Hoàng, Đình Trọng vì án treo giò, trong khi bên phía Malaysia vừa hoàn tất quá trình nhập tịch cho 2 cầu thủ rất chất lượng.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem