V.League 2016 chính thức khởi tranh: Chờ “luồng gió mới”

Chính Minh Thứ bảy, ngày 20/02/2016 11:00 AM (GMT+7)
Chiều nay (20.2), V.League 2016 sẽ khai màn mà thiếu vắng những “hạt ngọc” như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Phía trước, người hâm mộ đang chờ đợi những “luồng gió mới” để bóng đá Việt Nam (BĐVN) bớt ảm đạm, thay vì chỉ biết trông chờ vào các “thiên thần” của Học viện HAGL-Arsenal JMG…
Bình luận 0

Đá không hết mình cũng là tiêu cực

Bao năm qua, nỗi ám ảnh về những trận cầu “có mùi” đã khiến người hâm mộ ngao ngán. Điều đáng ngại là khi mọi thứ đã rõ mười mươi, cổ động viên của chính đội bóng ấy (như Hải Phòng, SLNA ở V.League 2015) đã lên tiếng phản ứng, căng băng-rôn “kêu cứu” thảm thiết mong VFF vào cuộc điều tra làm rõ, thì Ban tổ chức giải vẫn dửng dưng tuyên bố: “Không có biểu hiện tiêu cực” (?!). Sự thất vọng lên tới đỉnh điểm khi một cổ động viên (CĐV) nhiệt thành như anh Trần Văn Hoàn (Hải Phòng) cũng phải thốt lên: “Có lẽ phải lãng quên Vi-nát, theo sát U19”.

img

Trận thư hùng giữa Thanh Hóa – Hà Nội T&T chiều 20.2 hy vọng sẽ mở ra một mùa giải mới đầy kịch tính. ảnh: Minh Hoàng

Thực tế chứng minh ở V.League 2015, nếu không có sự xuất hiện của HAGL với lối chơi trong sáng, nhiệt huyết của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thì không hiểu V.League nói riêng và BĐVN còn u ám đến mức nào. Hễ cứ đi đến đâu là HAGL lại “làm giàu” cho sân đó. Ngay cả khi HAGL thua tơi tả thì người hâm mộ vẫn đến xem họ thi đấu, vẫn muốn chụp hình lưu niệm, xin chữ ký của họ: “Với những gì HAGL làm được ở mùa giải năm ngoái, có thể khẳng định người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng với V.League. Vấn đề là các đội bóng, cầu thủ cần hiểu rõ tiền mua vé vào sân là mồ hôi, nước mắt của CĐV và chúng ta không được phản bội họ. Ngay như việc thi đấu không hết khả năng trên sân cũng là tiêu cực rồi, chứ đừng nói chuyện bán độ, dàn xếp tỷ số”, ông ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhấn mạnh.

Thư hùng sân Thanh Hóa

Ngoài cuộc thư hùng giữa FLC Thanh Hóa – Hà Nội T&T, vòng 1 V.League 2016 còn chứng kiến trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa SLNA - Hải Phòng. Bên cạnh đó, dàn cầu thủ trẻ với nhiều cái tên còn mới toanh của Hà Nội và HAGL sẽ có dịp thể hiện mình. Ở 4 cặp đấu còn lại, ưu thế đều nghiêng về các đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng, Bình Dương, Than Quảng Ninh, Long An khi lần lượt tiếp Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ, S.Khánh Hòa, Quảng Nam.

Với quyết tâm mang đến những “sản phẩm tốt” cho người hâm mộ, ngoài việc mua bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ V.League, hạng Nhất, trọng tài, giám sát, giúp những người trong cuộc yên tâm làm nhiệm vụ, VPF còn hợp tác với đối tác Sportradar trong chiến dịch chống tiêu cực từ xa. Với sự xuất hiện của công ty có uy tín hàng đầu trên thế giới về cảnh báo các hiện tượng tiêu cực trong bóng đá, VPF tin rằng mình sẽ không phải lặp lại câu hỏi muôn năm cũ “bằng chứng đâu?” mỗi khi có nghi vấn xảy ra: “Điều tôi băn khoăn là khi có đầy đủ dữ liệu từ Sportradar rồi, VFF, VPF có kiên quyết xử không, hay lại rơi vào tình trạng “ném chuột sợ vỡ bình”? Quan điểm của tôi lúc này là kể cả “vỡ bình” cũng phải làm thôi để lấy lại niềm tin của người hâm mộ, giúp BĐVN phát triển”, huấn luyện viên (HLV) Trần Bình Sự - người từng phản ứng gay gắt về vấn nạn tiêu cực ở V.League 2015 bày tỏ.

Ở vòng đấu đầu tiên V.League 2016 diễn ra chiều 20, 21.2, tâm điểm chú ý sẽ dồn về sân Thanh Hóa với cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà và Hà Nội T&T. Trong mùa thứ 2 gắn bó với đội bóng xứ Thanh, nhà tài trợ FLC đã không ngại dốc hầu bao đưa HLV giàu thành tích nhất Việt Nam Lê Thụy Hải về trong vai trò Giám đốc kỹ thuật. Bên cạnh đó là sự bổ sung những nội binh chất lượng xuất thân từ “lò” SLNA như Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Văn Bình. Sau những năm chinh chiến trong màu áo Bình Dương, Mai Tiến Thành cũng đã trở lại với tham vọng cùng đội bóng quê hương vươn tới đỉnh cao V.League.

Trái ngược với FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T lại đang trong quá trình “thay máu”. Ngoài việc chia tay HLV Phan Thanh Hùng cùng các trụ cột như Ngọc Duy, Quốc Long (chuyển sang khoác áo tân binh V.League Hà Nội), đội bóng Thủ đô cũng đặt nhiều niềm tin vào những gương mặt trẻ: Duy Khánh, Duy Mạnh, Đức Huy… bên cạnh các cựu binh Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson. Sự bổ sung của chân sút 28 tuổi từng khoác áo Paris Saint Germain Loris Arnaud cũng giúp Hà Nội T&T thêm tự tin tranh hùng ở V.League 2016: “Tôi rất bất ngờ khi được lãnh đạo đội bóng chọn lên thay anh Phan Thanh Hùng. V.League rất khốc liệt với nhiều áp lực nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình, bắt đầu từ chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa”, HLV Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T) nói. /.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem