V.League kết thúc hấp dẫn như... phim hành động

Thứ hai, ngày 22/08/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 90 phút chung kết nghẹt thở trên sân Vinh cộng với màn “nối mạng cân não” ở phía cuối bảng tổng sắp đã tạo nên một đoạn kết cực kỳ hấp dẫn cho V.League 2011.
Bình luận 0

Sân Vinh “nổ tung”

Suốt cả ngày hôm qua (21.8), sân Vinh thường xuyên được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Cơn mưa lúc rạng sáng không đủ xua đi cái nắng chói chang khiến mọi CĐV đều phải “xông hơi” để tìm kiếm một tấm vé vào sân.

img
Niềm vui đăng quang ngôi vô địch của các cầu thủ SLNA và niềm vui của lãnh đạo VFF khi “trận chung kết” đã diễn ra êm đẹp.

Nhưng thế chưa phải đã hết, sân Vinh thực sự như muốn nổ tung khi hàng nghìn người có vé trong tay (có người di chuyển cả trăm cây số, tiêu tốn tiền triệu mua vé) nhưng không thể vào sân vì BTC quyết định đóng cửa sớm 15 phút. Những tiếng kêu la, gào thét inh ỏi đã xuất hiện, và mỗi lúc một khủng khiếp hơn hòa theo từng đường bóng mang theo đầy niềm tin, ý chí, sự khát khao mà SLNA-Hà Nội T&T tạo ra bên trong sân. Và người ta không ngại nguy hiểm dùng những ống tre, nứa làm… cầu thang để trèo vào sân.

Suốt 90 phút thi đấu, BTC sân luôn phải nhắc nhở lực lượng an ninh làm việc cật lực. Phần vì lo vỡ sân, phần vì lo có tai nạn đổ máu khi những CĐV quá khích có thể ngã xuống bất kỳ lúc nào vì dám ngồi trên những vị trí “đỉnh cao” vốn chỉ có trong… phim hành động để theo dõi trận đấu.

Thực tế, càng về cuối trận, khi diễn biến càng nóng thì số người không chịu nổi nhiệt, đánh liều trèo vào sân càng nhiều. Nếu như khi thủ môn Hồng Sơn mắc lỗi để Fagan ghi bàn cho đội chủ nhà đầu trận không khí trên sân cuồng nhiệt một phần, thì mọi chuyện còn khó lường gấp 10 khi Hồng Minh gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T phút 64. Và không ai có thể biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu cú đá phạt hàng rào của Antonio Tavares phút 90 không bị xà ngang của SLNA từ chối.

Dù sao thì cuối cùng mọi chuyện cũng đã trôi qua trong êm ả và các vị lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF có mặt trên sân Vinh cũng có thể thở phào nhẹ nhõm với chiếc Cúp vô địch dành cho SLNA.

ĐT.LA rớt hạng

Vào thời điểm người hâm mộ xứ Nghệ cùng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mở hội trên sân và mọi nẻo đường TP.Vinh, thì ở Thanh Hóa, cựu vương ĐT.LA đã phải ngậm trái đắng. “Gạch” đã thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm vận may và thực tế họ cũng đã thắng 2-1 trước đội chủ nhà vốn không còn mục tiêu phấn đấu.

Kết thúc giải: SLNA vô địch, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng lần lượt xếp sau. ĐT.LA và Hà Nội ACB xuống hạng Nhất 2012. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Merlo (SHB Đà Nẵng) 22 bàn.

Nhưng khổ nỗi ở Lạch Tray, V.Hải Phòng đã cầm hòa 2-2 trước Hà Nội ACB (đã rớt hạng sớm 1 vòng). Còn trên sân Hàng Đẫy, HP.Hà Nội dễ dàng thắng “người quen” K.Khánh Hòa 4-1 như dự kiến.

Với kết quả này, HP.Hà Nội (32 điểm) đã trụ hạng an toàn. Còn V.Hải Phòng (30 điểm) cùng bằng điểm với ĐT.LA nhưng “nhường” vị trí thứ 13 cùng một tấm rớt hạng cho “Gạch”. Lý do là theo điều lệ giải, V.Hải Phòng đã vượt qua ĐT.LA nhờ ghi được 1 bàn thắng trên sân đối phương (hòa 1-1 trên sân ĐT.LA ở lượt đi, và hòa 0-0 khi tiếp ĐT.LA ở lượt về).

Kết quả các trận còn lại ở vòng 26: CS.Đồng Tháp-Bình Dương: 2-0, HAGL-V.Ninh Bình: 2-3, SHB Đà Nẵng-Navibank.SG 2-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem