"Vở kịch" V.League 2015 sắp hạ màn

Chính Minh Thứ bảy, ngày 19/09/2015 12:29 PM (GMT+7)
17 giờ chiều 20.9, các cặp đấu ở vòng cuối V.League 2015 sẽ cùng lúc diễn ra trên sân cỏ cả nước. Tâm điểm chú ý dồn vào cuộc đua trụ hạng giữa XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai…
Bình luận 0

Trận đấu danh dự

Sau 25 vòng đấu, Đồng Nai (21 điểm) đang xếp đội sổ và kém 3 đội xếp trên là XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp, HAGL 3 điểm. Tại vòng 26, tức là vòng cuối V.League 2015, trong trường hợp Đồng Nai thắng khi làm khách của Than Quảng Ninh, đồng thời XSKT.Cần Thơ (làm khách của Quảng Nam), Đồng Tháp (tiếp nhà vô địch sớm Bình Dương), HAGL (làm khách của S.Khánh Hòa) đều thua, thì thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trần Bình Sự vẫn phải chấp nhận rớt hạng. Vì khi đó, cả 4 đội đều cùng có 24 điểm nhưng so kết quả đối đầu trực tiếp giữa 4 đội với nhau, Đồng Nai (4 điểm) kém hẳn so với Đồng Tháp (12 điểm), XSKT.Cần Thơ (9 điểm), HAGL (6 điểm).

img

Đồng Nai (giữa) sẽ trở lại giải hạng Nhất 2016? Ảnh:    Minh Hoàng

Chỉ có trường hợp duy nhất là Đồng Nai thắng, XSKT.Cần Thơ thua, đồng thời HAGL và Đồng Tháp có điểm thì Đồng Nai mới trụ hạng. Lý do là lúc đó Đồng Nai và XSKT.Cần Thơ cùng được 24 điểm nhưng xét kết quả đối đầu giữa 2 đội, Đồng Nai có lợi thế hơn về số bàn thắng trên sân khách (thắng 1-0 trên sân nhà và thua 3-4 trên sân đối phương).

Trao đổi với NTNN ngày 18.9, HLV Trần Bình Sự nói: “Chúng tôi vừa xuống tới Quảng Ninh và có 1 ngày thứ 7 để chuẩn bị cho trận đấu. Tôi xác định đây chỉ còn là trận đấu danh dự vì mọi chuyện coi như đã an bài. Nhưng dù thế nào đi nữa, với đầy đủ lực lượng tốt nhất, chúng tôi cũng quyết thắng để “làm quà” cho người hâm mộ”.

Quảng Nam quyết không “buông”

Lời tâm sự đầy cảm thán của ông Sự rất có lý bởi “giữa muôn trùng vây”, sẽ là hão huyền nếu tin Đồng Nai có thể trụ hạng. Lúc này, Quảng Nam (35 điểm/25 trận) đã cập bến an toàn ở giữa bảng tổng sắp và thật khó tin các học trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể thắng nổi XSKT.Cần Thơ sẽ đá “chết bỏ” để tự quyết định số phận: “Có thể ai đó nghĩ chúng tôi sẽ “buông”, đó là quyền của dư luận. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng Quảng Nam sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng”-HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh.

Theo ông Phúc, bấp chấp việc thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung đã xin phép nghỉ lượt trận cuối để làm lễ ăn hỏi trước khi cưới vợ vào đầu tháng 10, tiền đạo Suleiman cũng không thể ra sân vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, Quảng Nam vẫn hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh tập thể: “Về cuối mùa, phong độ của chúng tôi rất tốt với 4 trận toàn thắng từ vòng 22 đến 25. Hai vòng đấu gần nhất, chúng tôi thắng Thanh Hóa và Bình Dương trên sân khách. Vậy nên, chẳng có lý do gì toàn đội lại không nghĩ tới việc lấy đủ 3 điểm trước XSKT.Cần Thơ để làm hài lòng các cổ động viên và nhà tài trợ”- HLV họ Hoàng chia sẻ thêm.

Một điểm đáng chú ý nữa ở cặp đấu giữa Quảng Nam – XSKT.Cần Thơ chính là cuộc cạnh tranh ngôi “vua phá lưới”. Sau 25 trận, ngoại binh Patiyo (Quảng Nam) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 pha lập công. Trong khi đó, Lê Văn Thắng (XSKT.Cần Thơ) đã có 16 bàn: “Điều tôi và toàn đội tập trung hướng tới là có ít nhất 1 điểm trước Quảng Nam để trụ hạng. Cũng như mọi cầu thủ khác, tôi hy vọng sẽ ghi được bàn thắng ở trận đấu quan trọng này”- Văn Thắng bày tỏ. 

V.League 2015 đã sớm xác định được nhà vô địch là Bình Dương và vòng 26, cuộc đua ở tốp đầu chỉ còn cuộc cạnh tranh ngôi á quân. Hiện Hà Nội T&T và Thanh Hóa cùng được 43 điểm nhưng Hà Nội T&T tạm xếp thứ 2 nhờ hơn kết quả đối đầu (thua 1-2 trên sân Thanh Hóa và thắng 4-1 trên sân nhà). Và chỉ cần thắng chủ nhà ĐT.LA, đội bóng Thủ đô sẽ bảo vệ thành công danh hiệu á quân, bất chấp kết quả trận Thanh Hóa làm khách của SHB.Đà Nẵng. Ở trận đấu còn lại, Hải Phòng và SLNA nhiều khả năng sẽ “dĩ hòa vi quý”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem