Võ sĩ nam Abbott thách đấu đồng nghiệp nữ Rousey: Trai lắm tật gặp gái... lắm mồm

Thái Hà Thứ sáu, ngày 02/10/2015 16:03 PM (GMT+7)
Giới hâm mộ các môn võ trên thế giới đang dậy sóng bởi lời thách đấu từ cựu võ sĩ David “Tank” Abbott gửi đến nữ võ sĩ Ronda Rousey…
Bình luận 0

Phần thưởng là…bánh sandwich

“Tôi có thể đánh bại bất kỳ người phụ nữ nào, tôi không cần tập luyện, ngay bây giờ lên đài đấu được luôn” - Abbott nói, “Với Ronda Rousey, nếu tôi thắng thì cô ta chỉ cần vào bếp làm cho tôi cái bánh sandwich. Còn nếu cô ta thắng, tôi sẽ móc tiền túi đưa cho cô ta 100.000USD”. Abbott - 50 tuổi, từng là một võ sĩ thể loại võ tự do trong lồng sắt, đã giải nghệ năm 2013. Rousey cũng là nữ võ sĩ đấu võ tự do và đang là một trong những nữ vận động viên (VĐV) thể thao được nhắc nhiều nhất hiện nay, còn hơn cả tay vợt nổi tiếng Serena Williams.

img

Ronda Rousey tự tin có thể đánh bại các võ sĩ nam. Ảnh:  I.T

Sau khi đưa lời thách đấu qua một kênh truyền hình, nhiều người đã chỉ trích Abbott là gã nghiện rượu, hay làm trò hề, nói lăng nhăng và là kẻ ghét đàn bà bẩm sinh; chỉ trích Abbott phân biệt giới tính, khinh miệt phụ nữ. Có lẽ Abbott tỏ ra mệt mỏi với những tuyên bố ồn ào rằng có thể đánh bại bất kỳ đàn ông nào của Rousey trước đó.

Rousey từ trước đến nay liên tục đánh “võ miệng” với võ sĩ boxing giàu nhất thế giới Floyd Mayweather vì anh này có tật hay xuống tay đánh vợ và bạn gái. “Tôi phân vân không biết Mayweather cảm thấy thế nào nếu anh ta bị phụ nữ đánh một lần trong đời. Anh ta là võ sĩ boxing giỏi nhất, chắc chắn anh ta sẽ hạ tôi trong trận đấu boxing. Nhưng trong trận đấu võ tự do, tôi có thể đánh bại bất kỳ ai, kể cả anh ta” - Rousey phát biểu.

Cơ hội nào cho Rousey?

Nếu có một trận giữa Abbott và Rousey xảy ra thì đây sẽ là sự kiện thể thao ầm ĩ nhất lịch sử, vượt xa tầm “trận đấu giới tính” giữa hai tay quần vợt Billie Jean King và Bobby Riggs hồi năm 1973. “Tôi nghĩ Abbott nhầm to, ông ấy là một võ sĩ vĩ đại nhưng Rousey có thể đánh bại ông ấy. Sấm tạo ra tiếng ồn trong khi sét mới tạo ra thiệt hại. Tốc độ luôn đánh bại trọng lượng”-  Vitor Belfort - cựu vô địch UFC (một hệ thống võ tự do đấu trong lồng sắt) nhận xét.

img

Abbott chỉ cần phần thưởng là cái bánh sandwich do chính Ronda Rousey tự tay làm nếu cô thua. Ảnh:  I.T

Nhận xét của Belfort khuấy động một cuộc tranh cãi lớn trên mạng. Có người nói “Rousey cân nặng 61kg không thể lay nổi tấm thân 116kg của Abbott, cô ta còn chưa từng đấu với các võ sĩ nữ ở hạng cân trên mình”. Có người miệt thị Rousey “mới chỉ thắng vài võ sĩ nữ vô danh mà cứ tưởng mình như Hercules, muốn thắng ai là thắng được sao?”. Có người mỉa mai “những ông nào bình luận Rousey có thể thắng Mayweather là những ông bị vợ đánh thường xuyên nhưng không dám nói ra, giờ giở trò “anh hùng bàn phím”…

Các nữ VĐV có thể đánh bại các đồng nghiệp nam trong thể thao? Đội bóng rổ nữ Mỹ không có cơ hội trước một đội nam thuộc trường đại học, Serena Williams không có cửa trước một tay vợt nam thuộc tốp 100 thế giới, các môn cần khéo léo như billiards cũng không có cửa nữa là các môn đòi hỏi giàu thể lực như đấu võ. Vì vậy có thể nói dù Rousey có kỹ năng của một nhà vô địch judo nhiều lần, có đòn khóa khuất phục được nhiều nữ võ sĩ khác nhưng chuyện cô hạ được Mayweather hay Abbott trong lồng sắt là thiếu thực tế.

Rousey là nữ VĐV có tài năng, gương mặt và thân hình khá khả ái khiến cô trở nên “hot” hiện nay. Nhưng có lẽ cô không cần tăng thêm độ “hot” nữa qua các phát ngôn của mình. Ai cũng biết Rousey muốn trở thành ngọn cờ đầu trong đấu tranh giành nữ quyền. Nhưng đấu tranh thì có rất nhiều cách, chứ không phải là thách đấu với những võ sĩ cỡ như Mayweather. Đó là hình thức đấu tranh dở nhất vì nó sẽ kéo phong trào đi xuống với một thất bại không thể tránh khỏi của cô. 

Gần đây nhất, Rousey tiết lộ trên tạp chí Sports Illustrated một vài điều: Thời thiếu niên cô đã từng đi vòng vòng các sàn tập võ thách đấu các võ sĩ nam đánh độ lấy tiền đi uống cà phê cùng các bạn gái; hay cô cố gắng làm “chuyện ấy” càng nhiều càng tốt trước các trận đấu “vì như vậy sẽ khiến lượng testosterone trong cơ thể tăng lên”…  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem