Vòng 18 giải bóng đá ngoại hạng Anh: Quà cho người giỏi, khỏe

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 26/12/2014 11:45 AM (GMT+7)
Tối nay (26.12), giải Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt với 3 vòng đấu chỉ trong vòng 1 tuần. Trong “Lễ tặng quà” (Boxing Day), hiển nhiên các đội đều muốn giành chiến thắng làm quà cho các cổ động viên (CĐV), đồng thời tạo đà bứt phá trước các thử thách khó khăn…
Bình luận 0

Khát vọng “vô địch mùa đông”

Sau 17 vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu bảng với 42 điểm, hơn đương kim vô địch Manchester City (M.C) 3 điểm. Ngoài điểm số, đội bóng của HLV Jose Mourinho cũng có hiệu số bàn thắng-thua nhỉnh hơn M.C một chút (38-13 so với 36-14).

Đây là vòng đấu áp chót của giai đoạn lượt đi và Chelsea đang quyết tâm củng cố ngôi đầu bảng khi năm 2014 khép lại. Danh hiệu “vô địch mùa đông” (cách giới truyền thông Anh gọi đội đầu bảng khi lượt đi kết thúc) sẽ củng cố niềm tin để Chelsea tăng tốc ở lượt về.

img
Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với Chelsea?  T.L

Lịch sử đã chỉ ra rằng, trong 10 mùa giải gần nhất, đã có 7 đội “vô địch mùa đông” sau đó đoạt chức vô địch cả mùa. Chính Chelsea, trong 3 lần giành ngôi vương gần nhất đều đã “vô địch mùa đông” trước đó. Vì thế, cuộc tiếp đón West Ham hôm nay rất quan trọng với họ.

Trong giai đoạn này, M.C có lịch thi đấu khá nhẹ và khả năng họ giành điểm số tối đa trong 3-4 vòng tiếp theo là rất lớn. Chính vì vậy, Chelsea càng phải tập trung tối đa để ít nhất cũng duy trì khoảng cách với M.C cho đến khi hai đội đối đầu trực tiếp vào rạng sáng 1.2.2015.

 

West Ham không phải là đối thủ dễ chơi khi họ đang xếp thứ 4 và bất bại 5 trận (4 trận thắng) gần đây. Nhưng Chelsea hiện đang sở hữu thành tích sân nhà cực tốt (thắng tuyệt đối 8 trận đã đấu, ghi 20 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn). Do đó, nhiều khả năng West Ham sẽ phải trắng tay rời sân Stamford Bridge.

Nếu Chelsea thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 18, M.C cũng không được sảy chân. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini phải tận dụng tốt lịch thi đấu nhẹ nhàng vào lúc này để bám đuổi và chờ đợi thời cơ vượt qua Chelsea. West Brom dù đá sân nhà, nhưng phong độ và đẳng cấp của đội đang xếp thứ 15 là không đủ để cản đà tiến của M.C - đội đã thắng tuyệt đối 6 trận gần đây.

Chen chân vào tốp 4

Nếu như ngôi “vô địch mùa đông” được coi là chuyện riêng của Chelsea và M.C thì có rất nhiều đội cạnh tranh 2 suất còn lại trong tốp 4 (kèm suất dự Champions League mùa tới).

Bị Aston Villa cầm hòa 1-1 ở vòng 17, khả năng giành ngôi vương của Manchester United (M.U) đã trở nên mịt mờ khi họ hiện kém Chelsea tới 10 điểm. Nhưng trước khi mơ mộng đến viễn cảnh tươi sáng, M.U cần phải giữ được vị trí thứ 3. Vòng này, họ được đá trên sân nhà gặp Newcastle và các CĐV tại Old Trafford rất mong sẽ nhận được “quà” là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Louis van Gaal.

Do West Ham (31 điểm) có chuyến đi lành ít dữ nhiều gặp chủ nhà Chelsea, đội xếp thứ 5 Southampton (29 điểm) có thể đòi lại được vị trí thứ 4 khi họ chỉ phải gặp Crystal Palace đang lặn ngụp ở vị trí thứ 17. Trong khi đó, Arsenal (27 điểm) phải nỗ lực đánh bại Queens Park Rangers trên sân nhà để tăng khả năng lọt vào tốp 4.

Vẫn như những mùa trước, Arsenal luôn thi đấu rất thất thường. Dù vậy, trong giai đoạn cần tăng tốc, đội bóng này luôn chứng tỏ được phẩm chất của một đội bóng lớn và việc họ “tặng quà” CĐV vào lúc này là rất cần thiết để khôi phục niềm tin. Cùng điểm số với Arsenal, Tottenham cũng ấp ủ tham vọng công phá tốp 4. Vòng này, đối thủ của Tottenham là đội cuối bảng Leicester nên khả năng họ đoạt trọn 3 điểm là rất khả thi.

Dù không có khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng ở giải Ngoại hạng Anh, Arsenal lại là “quán quân” về số lượng người hâm mộ trên mạng xã hội. Theo trang squawka.com, đầu tuần này, Arsenal đã đạt mốc 5 triệu người hâm mộ trên Twitter, xếp trên đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh hiện tại là Chelsea (4,8 triệu).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem