Vòng 9 V.League: Hàng nội chất lượng cao!

Chính Minh Thứ hai, ngày 13/04/2015 11:55 AM (GMT+7)
Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, chiều qua (12.4), V.League 2015 đã trở lại với 7 cặp đấu tại vòng 9. Điểm đáng mừng là các chân sút nội tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ trong thế so kè với các ngoại binh…
Bình luận 0

Tùng “con” hồi sinh

Cách đây 7-8 năm, mỗi khi tới sân Thanh Hóa, chẳng ai để ý tới màn thể hiện của các ngoại binh. Tất cả chỉ dõi theo những bước chạy của tiền đạo mang áo số 2 Hoàng Đình Tùng. 

Sở hữu thể hình nhỏ bé nhưng Tùng “con” nhanh thoăn thoắt và luôn biết xuất hiện ở những điểm “nóng” để ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh. Với phong độ cực ấn tượng, Tùng “con” cũng góp công lớn trong mốc son cùng đội U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 ngay trên đất Malaysia.

img
SLNA (trái) đã vượt qua HAGL chiều 12.4. Minh Hoàng

Thời gian trôi đi, bước ngoặt đến với Đình Tùng khi anh quyết định chia tay đội bóng quê hương để chuyển tới Hải Phòng ở V.League 2012. Ba mùa giải 2012, 2013, 2014 là những ngày buồn đằng đẵng với anh ở đất Cảng. Đình Tùng gần như đánh mất chính mình khi không được các huấn luyện viên (HLV) như Hoàng Anh Tuấn, Dylan Kerr ở Hải Phòng tin dùng. Trước thềm V.League 2015, Tùng trở về Thanh Hóa và lập tức hồi sinh.

Sau 8 vòng đấu đầu tiên, Đình Tùng đóng góp 4 bàn thắng cùng nhiều đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Tới chiều qua, trong chuyến làm khách trên sân Đồng Tháp có ý nghĩa như màn ra mắt của tân HLV Hoàng Thanh Tùng (thế chỗ HLV Vũ Quang Bảo), Đình Tùng đã chơi rất tốt để lập cú hat-trick, giúp đội nhà thắng chung cuộc 3-1. 

Như vậy, Tùng đã có 7 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng với người đồng hương là tiền đạo Lê Văn Thắng (XSKT.Cần Thơ), Abass (Bình Dương). Trao đổi nhanh với NTNN sau trận thắng Đồng Tháp, Đình Tùng nói: “Mỗi khi ra sân, tôi luôn thi đấu hết mình để cùng đội nhà giành chiến thắng. Thời gian qua, tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các đồng đội để có thể tìm lại chính mình. Tôi muốn dành tặng các bàn thắng cho người hâm mộ quê hương”.

Bình Dương vẫn là số 1

Cùng với màn tỏa sáng của Đình Tùng, vòng 9 V.League 2015 ghi nhận trận đấu “xưa nay hiếm” khi chủ nhà SLNA và HAGL đưa ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ nội. Hình ảnh sân Vinh chật kín khán giả đủ để minh chứng “hàng nội” vẫn có sức hút lớn với các cổ động viên nếu thực sự chất lượng.

Suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ trưởng thành từ 2 lò đào tạo trẻ lớn nhất cả nước hiện nay đã chơi đôi công cống hiến. Nhiều cơ hội đã được tạo ra, trong đó có 3 cú dứt điểm (2 của SLNA) đưa bóng trúng cột dọc và có 2 bàn thắng rất đẹp được ghi cho SLNA do công Mạnh Hùng và Phi Sơn. Đây là trận đấu đội bóng xứ Nghệ cho thấy sự đồng đều, có sự tiếp nối giữa các thế hệ cầu thủ và nhỉnh hơn hẳn HAGL về kinh nghiệm trận mạc. 

Những điểm sáng bên phía đội bóng Phố núi như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… bị theo kèm rất rát và không thể tìm được sự kết nối với nhau, chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

Sau vòng 9, Bình Dương (21 điểm) vẫn vững ngôi đầu. Chiều 12.4, trong chuyến làm khách của Đồng Nai, dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 khi tiền đạo Tăng Tuấn phải nhận thẻ đỏ rời sân nhưng đội bóng đất Thủ Dầu Một vẫn chứng minh được sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 sau những pha “nhả đạn” của Abass, Tiến Thành.

Vị trí thứ 2 thuộc về Thanh Hóa (19 điểm). ĐT.LA (17 điểm) xếp thứ 3 và vẫn là đội duy nhất tại V.League 2015 còn bất bại (ĐT.LA đã thắng chủ nhà XSKT.Cần Thơ 1-0 chiều 12.4).

Kết quả các cặp đấu còn lại của vòng 9: SHB.Đà Nẵng hòa S.Khánh Hòa 1-1, Than Quảng Ninh hòa Quảng Nam 1-1, Hà Nội T&T hòa Hải Phòng 1-1.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem