Vụ dàn xếp tỷ số bóng đá bãi biển: VFF ra án phạt đanh thép!

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 30/07/2019 15:10 PM (GMT+7)
Liên quan tới vụ rò rỉ băng ghi âm dàn xếp tỷ số bóng đá bãi biển, hôm nay, Ban kỷ luật VFF đã họp và ra quyết định kỷ luật nặng đối với cả HLV Lê Văn Tú (Khánh Hòa) và HLV Mai Văn Đức (Đà Nẵng).
Bình luận 0

Đúng 1 tuần sau khi Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia Cúp Vietfootball 2019 kết thúc tại Nha Trang, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt xung quanh vụ rò rỉ băng ghi âm dàn xếp kết quả trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và Đà Nẵng ở vòng bảng.

img

HLV Lê Văn Tú của đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa bị VFF phạt 6 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 năm. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt chiều nay, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban kỷ luật VFF cho hay: "Dựa vào hồ sơ thu thập được, chúng tôi đã họp và quyết định phạt HLV Lê Văn Tú (Khánh Hòa) 6 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ tại tất cả các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức trong 24 tháng".

Án phạt đối với HLV Lê Văn Tú là do có hành vi lôi kéo ông Mai Văn Đức - HLV trưởng đội Đà Nẵng dàn xếp trận đấu, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu và VFF.

img

HLV Mai Văn Đức của đội bóng đá bãi biển Đà Nẵng bị VFF phạt 4 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 1,5 năm. Ảnh: I.T

Là người trực tiếp liên quan tới vụ việc, HLV Mai Văn Đức cũng không thoát khỏi án phạt từ Ban kỷ luật VFF: "Chúng tôi quyết định phạt HLV Mai Văn Đức 4 triệu đồng, đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong vòng 18 tháng", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết thêm.

Lý do khiến HLV Mai Văn Đức nhận án phạt là do: Không báo cáo Ban Tổ chức giải về hành vi lôi kéo dàn xếp trận đấu của HLV Lê Văn Tú; Phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài; Phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không dự Lễ bế mạc giải, không nhận giải thưởng) làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và VFF.

Liên quan tới vụ việc nói trên, Ban kỷ luật VFF còn ra thêm 2 án phạt khác:

- Phạt 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng) và đình chỉ thi đấu 03 trận tiếp theo tại các giải bóng đá quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Bảo Chung (số 8) của đội Khánh Hòa do có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng ngày 23/7/2019 trên sân thi đấu Nha Trang, Khánh Hòa.

- Cảnh cáo ông Kiều Minh Văn, Huấn luyện viên phó đội Khánh Hòa do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng, ngày 23/7/2019 tại sân thi đấu Nha Trang, Khánh Hòa.

Trở lại với vụ việc, như Dân Việt đã thông tin, sau khi kết thúc trận chung kết giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019 chiều 23/7 với kết quả thua chủ nhà Khánh Hòa ở loạt đá luân lưu phân thắng bại (3 hiệp chính hòa 3-3, hiệp phụ hòa 4-4, HLV Đà Nẵng Mai Văn Đức đã xua toàn đội bỏ về không nhận giải nhì.

Đây là hình ảnh rất phản cảm và theo ghi nhận của báo chí tác nghiệp tại Nha Trang, trong suốt trận đấu, HLV Đà Nẵng liên tục phản ứng trọng tài.

Không dừng ở đó, trong ngày 25/7 đã xuất hiện đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa HLV Khánh Hòa Lê Văn Tú đề nghị HLV của Đà Nẵng dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng bảng để đội chủ nhà có đủ điểm vào chơi trận chung kết.

Đoạn đối thoại có đoạn như sau: "Em vô địch, anh thứ nhì. Coi như khóa sổ đi. Anh em mình thương nhau chứ để Gia Việt vào chung kết là em có thể bị lỗ đó. Em để anh thắng trận này (là trận vòng bảng) thì vào chung kết, anh sẽ “trả” lại cho em”.

Phía bên kia từ chối: “Anh Tú ơi. Gia Việt mới chơi, phong trào đang lên. Giờ em mà buông chỗ anh mà Gia Việt thấy thì rất dở. Em nghĩ anh em mình cứ chơi sòng phẳng. Anh em mình từ trước đến nay chơi vô tư rồi, giờ làm vậy ảnh hưởng đến phong trào. Thôi chơi sòng phẳng đi anh”.

Người đàn ông tên Tú nói, đại ý: “Thế thôi, nếu em muốn sòng phẳng thì anh chơi sòng phẳng. Nếu mình có cơ hội thì cương làm gì đưa nhau vào thế khó. Nhưng nếu em thích chơi sòng phẳng thì tùy em. Anh em mình sẽ chơi sòng phẳng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem