Vụ đăng cai World Cup: Sếp lớn Thái Lan báo tin buồn cho 10 nước ASEAN

Phạm Tú Thứ ba, ngày 02/07/2019 06:27 AM (GMT+7)
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang cho rằng việc 10 nước Đông Nam Á cùng đăng cai World Cup là không khả thi.
Bình luận 0

Tuần trước, tại Hội nghị ASEAN ở Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố rằng các nước Đông Nam Á sẽ hợp sức đăng cai World Cup 2034. Tương tự, các bộ trưởng các nước Đông Nam Á cũng ra thông báo xác nhận sẽ cùng tham gia vận động đăng cai giải bóng đá số 1 thế giới vào năm 2034.

img

Chủ tịch Somyot cho rằng 10 nước ĐNÁ đăng cai World Cup là không thể

Tuy nhiên, trong một tuyên bố vào hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang tỏ ra hoài nghi về kế hoạch đầy tham vọng này. 

“Việc đăng cai World Cup 2034 phụ thuộc vào các chính phủ (các nước ASEAN). Tôi nghe nói Indonesia đã sẵn sàng tham gia đăng cai (liên minh với Australia). Theo tôi, 10 nước Đông Nam Á cùng đăng cai World Cup là điều không thể. Hai hoặc ba nước cùng đăng cai sẽ khả thi hơn”, ông Somyot Poompunmuang tuyên bố trên tờ Bangkok Post.

Trước ông Somyot Poompunmuang, nhiều chuyên gia bóng đá cũng cho rằng kế hoạch này không khả thi vì theo quy định, mỗi quốc gia đăng cai World Cup sẽ nghiễm nhiên được 1 suất dự giải đấu này. Việc 10 nước ASEAN cùng có vé dự World Cup là điều không thể.

Truyền thông Australia và Philippines từng đề xuất ý tưởng thành lập ĐT Đông Nam Á dự World Cup 2034 nếu các quốc gia ASEAN giành quyền đăng cai giải đấu. Đây cũng là kế hoạch không khả thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem