"Vua phá lưới" giải Lào lại ghi bàn, CLB TP.HCM chiếm ngôi đầu

Phạm Tú Chủ nhật, ngày 15/03/2020 21:18 PM (GMT+7)
Một lần nữa, Nguyễn Xuân Nam lại cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. Vào sân từ ghế dự, tiền đạo người Hải Dương đã ghi bàn ở đúng những phút cuối cùng, qua đó giúp CLB TP.HCM độc chiếm ngôi đầu BXH V.League.
Bình luận 0

ĐỘI HÌNH RA SÂN

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Văn Sơn, Diakite, Công Thành, Huy Toàn, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Phượng, Amido Balde

CLB Thanh Hóa: Thanh Diệp, Đình Tùng, Epassi, Văn Đại, Ngọc Nam, Josip Balic, Hữu Dũng, Thái Bình, Hoàng Dương, Grace Tanda, Hoàng Vũ Samson

Tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 2 V.League 2020, CLB TP.HCM chơi nhỉnh hơn suốt hiệp 1. Tuy nhiên, đội quân của HLV Chung Hae-seong gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đội khách.

img

Công Phượng chơi tồi trong ngày CLB TP.HCM thắng may mắn. Ảnh: Zing.vn.

Suốt 45 phút đầu tiên, các nhà Á quân V.League 2019 không tạo được tình huống thực sự nguy nào trước khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Về phía CLB Thanh Hóa, đội khách đã chơi phòng ngự phản công rất kỷ luật. Lối đá của CLB Thanh Hóa khiến chủ nhà bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, đội khách dần từ bỏ lối đá phòng thủ phản công, chơi tấn công tích cực hơn. Trong khi đó, vì thể lực có phần suy giảm, CLB TP.HCM không thể áp đặt được thế trận như hiệp 1.

Không phải chủ nhà mà đội khách mới là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở hiệp 2. Phút 56, Đình Tùng đã có cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đập cột dọc. May mắn cho CLB TP.HCM ở tình huống này vì thủ môn Thanh Thắng không phải vào lưới nhặt bóng. Trong thế trận giằng co cuối hiệp 2, CLB Thanh Hóa chơi tốt hơn với hàng loạt pha uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Thắng nhưng không thể ghi bàn.

Chơi lép vế suốt hiệp 2 nhưng CLB TP.HCM bất ngờ có bàn thắng dẫn trước cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu. Ở phút bù giờ thứ 4, từ một cú đá phạt của đồng đội, Xuân Nam đã lao vào đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Điệp ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng của HLV Chung Hae-seong. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, "Vua phá lưới" giải VĐQG Lào 2015 vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn. Thậm chí, anh ghi tới 5 bàn thắng, trong đó có 3 bàn tại V.League.

Chung cuộc, CLB TP.HCM giành trọn 3 điểm, qua đó độc chiếm ngôi đầu BXH V.League 2020 sau 2 lượt trận (6 điểm). Trận này, ngôi sao được kỳ vọng rất lớn của chủ nhà là Công Phượng chơi nhạt nhòa. Suốt 90 phút, Công Phượng không tung được cú dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp và những pha đi bóng của chân sút xứ Nghệ luôn bị đối phương dễ dàng ngăn chặn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem