"Vùi dập" đối thủ Trung Quốc, Thái Sơn Nam vào bán kết futsal châu Á

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 14/08/2019 20:29 PM (GMT+7)
Chiều nay, CLB futsal Thái Sơn Nam đã thắng đậm đối thủ Shenzhen Nanling Tielang (Trung Quốc) 5-1 trong trận tứ kết Cúp CLB châu Á 2019. Tại bán kết, Thái Sơn Nam sẽ gặp Nagoya Oceans (Nhật Bản).
Bình luận 0

Thi đấu ấn tượng với 3 trận toàn thắng để dẫn đầu bảng B, Thái Sơn Nam vào tứ kết gặp Shenzhen Nanling (Trung Quốc, nhì bảng A).

Trước một đối thủ sở hữu 2 ngoại binh chất lượng là Serginho (Brazil) và Hassanzadeh (Iran), Thái Sơn Nam đã lựa chọn lối chơi áp sát nhanh để hạn chế tối đa không gian chơi bóng của đối thủ.

img

Ngoại binh Nhật Bản Shimizu (áo trắng) đóng góp cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Thái Sơn Nam trước CLB Trung Quốc Shenzhen Nanling. Ảnh: Tiểu Dũng

Thực tế, Shenzhen Nanling đã tỏ ra bế tắc khi không thể triển khai bóng tấn công từ 2 biên. Trong suốt hiệp 1 không có nhiều cơ hội được tạo ra và không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Thái Sơn Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu khiến CLB Trung Quốc có phần "giật mình". Phút 22, ngoại binh người Iran Alizera chuyền tinh tế từ giữa sân cho chân sút Nhật Bản Shimizu (số 12) đá nổi nhanh hạ gục thủ môn Zhu Bei mở tỉ số.

Thua trước, Shenzhen ngay lập tức chuyển chiến thuật chơi power-play (thi đấu với 5 cầu thủ dồn sức tấn công, không cần thủ môn đứng trong khung thành) và gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Thái Sơn Nam.

Nhưng với sự bọc lót kín kẽ, các học trò HLV Phạm Minh Giang vẫn đứng vững. Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 30 khi Alizela đá phạt góc hiểm hóc "dọn cỗ" cho Thái Huy (số 9) gia tăng cách biệt cho đại diện Việt Nam.

img

Đá bại Shenzhen Nanling, Thái Sơn Nam đã ghi tên mình vào bán kết futsal Cúp CLB châu Á 2019. Ảnh: Tiểu Dũng

Hưng phấn sau khi có 2 bàn dẫn trước, Thái Sơn Nam tự tin kiểm soát bóng, phối hợp tấn công mạch lạc để có thêm 2 bàn thắng do công Shimizu và Minh Trí lần lượt ở các phút 35, 37'.

Trong những phút cuối trận, CLB Trung Quốc tỏ ra "lực bất tòng tâm" trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, Tôn Thất Phi nâng tỷ số lên 5-0.

Phải tới những giây cuối cùng cùa trận đấu, Shenzhen mới tìm được bàn danh dự của Ding Shunjie.

Thắng thuyết phục Shenzhen Nanling Tielang (Trung Quốc) 5-1, Thái Sơn Nam giành quyền vào bán kết Cúp CLB Châu Á 2019 gặp CLB Nhật Bản Nagoya Oceans vào ngày mai (15/8).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem