"Vùi dập" Myanmar, ĐT Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 27/10/2019 16:03 PM (GMT+7)
Chiều nay, ĐT futsal Việt Nam đã thắng Myanmar 7-3 ở trận tranh HCĐ giải vô địch Đông Nam Á 2019. Kết quả này giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo giành tấm vé cuối cùng dự vòng chung kết giải vô địch futsal châu Á 2020.
Bình luận 0

Việc để thua Thái Lan 0-2 ở bán kết khiến ĐT futsal Việt Nam phải chơi trận "sinh tử" giành suất cuối cùng dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020 với Myanmar.

Chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau hồi còi khai cuộc, ĐT Việt Nam đã khiến Myanmar mất phương hướng, hoàn toàn bị động.

Sau những cú dứt điểm liên tiếp không thành bàn của đội trưởng Văn Vũ, Đức Tùng, Minh Trí... đến phút thứ 6, Trần Thái Huy (số 9) đã cụ thể hóa ưu thế cho đội chủ nhà.

Từ quả phạt góc bên trái trái, bóng được chuyền nhanh ra cho Thái Huy dứt điểm quyết đoán mở tỷ số.

img

Trần Thái Huy lập cú đúp cùng 1 tình huống mang về phạt đền cho ĐT futsal Việt Nam trong trận cầu kịch tính với Myanmar chiều nay. Ảnh: I.T

Chỉ sau đó chưa đầy 1 phút, vẫn là Thái Huy hoàn thành cú đúp gia tăng cách biệt cho ĐT futsal Việt Nam.

Sự hưng phấn tưởng như sẽ giúp các học trò HLV Miguel Rodrigo "vùi dập" đối thủ trong sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Nhưng chính vào lúc niềm tin lên cao thì chúng ta lại phải nhận những gáo nước lạnh.

Phút thứ 10, Phyo Maung (số 14 - Myanmar) và Naing Kyaw (số 6) phối hợp bật tường nhanh đẹp mắt trước khi Naing Kyaw dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 15, Myanmar được hưởng quả phạt đền khi trọng tài nhận định sai khi cho rằng Mạnh Dũng (số 5) phạm lỗi với Min Tun (số 12 - Myanmar) trong vòng cấm; dù pha quay chậm trên truyền hình cho thấy điểm phạm lỗi ở bên ngoài.

Nhưng từ chấm đá phạt 6m, Phyo Maung đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Hồ Văn Ý.

Tuy nhiên, cũng chỉ mất 1 phút sau, Myanmar đã tìm được bàn gỡ hòa 2-2.

Từ một đường chuyền dài cầu may của Pyae Maung (số 5), Minh Trí (số 8) lùi về phòng ngự đã đánh đầu phá đưa bóng tìm trúng cột dọc, tạo điều kiện cho Kyaw Moe (số 4) đá bóng cận thành vào lưới trống đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

4 phút cuối hiệp 1 chứng kiến nỗ lực dồn ép của ĐT Việt Nam nhưng những cơ hội ngon ăn tiếp tục bị Minh Trí, Đức Hòa, Thái Huy bỏ lỡ.

Sau giờ nghỉ, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận tấn công, trong khi Myanmar chủ động phòng ngự số đông. Thủ môn Htet Aung cũng chơi rất tập trung để đứng vững trước sức ép từ phía các học trò HLV Rodrigo.

Phải đến phút 27, sai lầm chuyền hỏng từ hàng thủ Myanmar đã tạo điều kiện cho Nhan Gia Hưng (số 13) sút bóng hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2.

img

Trần Văn Vũ lập cú đúp trong chiến thắng đậm 7-3 của ĐT futsal Việt Nam trước Myanmar. Ảnh: I.T

5 phút sau, ĐT Việt Nam có thêm bàn thắng để khẳng định sức mạnh. Sau khi Thái Huy bị phạm lỗi trong vòng cầm, đội trưởng Văn Vũ đã thực hiện thành công quả đá 6m nâng tỷ số lên 4-2.

Ngay sau đó là những pha "ăn miếng trả miếng" nghẹt thở của 2 đội khi Myanmar quyết định chơi power-play.

img

Vượt qua Myanmar, ĐT futsal Việt Nam giành HCĐ Đông Nam Á 2019 cùng tấm vé dự vòng chung kết châu Á 2020. Ảnh: Độc Lập

Phút 33, Naing Kyaw (số 6) rút ngắn tỷ số 3-4 cho Myanmar với một cú dứt điểm từ xa. Nhưng chưa kịp mừng, Myanmar lại phải nhận bàn thua từ một pha chuyền hỏng ở giữa sân và Đức Hòa (số 6) đã dứt điểm nhanh vào lưới trống, xác lập cách biệt 2 bàn cho ĐT Việt Nam.

Dấu chấm hết cho Myanmar xuất hiện ở phút 38 và 39 khi lần lượt Văn Vũ, Minh Trí ghi bàn từ giữa sân, ấn định chiến thắng chung cuộc 7-3 cho ĐT futsal Việt Nam.

D

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem