Vượt Donnarumma và Alexander-Arnold, Mbappe giật giải Quả bóng Vàng U21

Hòa Hải (Theo Goal) Thứ ba, ngày 04/12/2018 09:10 AM (GMT+7)
Không nằm ngoài dự đoán của NHM khi Kylian Mbappe đoạt danh hiệu Trophee Kopa (Quả bóng Vàng U21) do tạp chí France Football bầu chọn.
Bình luận 0

Một năm thành công rực rỡ trong màu áo CLB và ĐTQG đã giúp Kylian Mbappe vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Donnarumma (AC Milan), Pulisic (Dortmund) và Alexander-Arnold (Liverpool) để đoạt danh hiệu Trophee Kopa (Quả bóng Vàng U21) của France Football.

img
Mbappe trong lễ nhận giải Quả bóng Vàng U21

Mbappe đã giúp PSG đoạt cú ăn 3 ở các giải đấu quốc nội, trong đó đặc biệt là đòi lại chức vô địch Ligue 1 từ tay Monaco. Ngay ở năm đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô Paris, tiền đạo 19 tuổi cũng đã ghi được 13 bàn thắng sau 27 lần ra sân ở giải VĐQG.

Trong màu áo ĐTQG, Mbappe càng nổi bật hơn với màn trình diễn siêu hạng tại World Cup 2018 trên đất Nga. Ngôi sao đắt giá thứ 2 thế giới đã ghi 4 bàn thắng trong chặng đường Les Bleus lên ngôi vương.

Phát biểu trong buổi lễ nhận giải, Mbappe nói: "Tôi rất vui khi nhận giải thưởng này. Điều này là phần thưởng tuyệt vời mà tôi nhận được nhờ tất cả sự giúp đỡ của các đồng đội ở CLB và ĐTQG.

Tôi sẽ không bao giờ quên cuộc phiêu lưu ở World Cup. Đây là thời điểm tốt để tôi cảm ơn họ và cũng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Mục tiêu của tôi là giành tất cả mọi thứ (không chỉ có QBV). Nó sẽ là khó khăn và tôi cần sự giúp đỡ của những người ủng hộ tôi".

Bên cạnh giải thưởng này, Mbappe cũng về đích ở vị trí thứ 4 trong cuộc bỏ phiếu cho Quả bóng Vàng 2018. Tiền đạo của PSG thậm chí còn xếp trên Leo Messi. Ngôi sao người Argentina lần đầu tiên không nằm trong top 2 sau 11 năm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem