West Ham 1-3 Arsenal: Pháo thủ ngược dòng ấn tượng

Thứ năm, ngày 26/12/2013 23:57 PM (GMT+7)
Ở trận derby thành London vừa kết thúc, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng trước đội chủ nhà West Ham với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của Walcott và pha lập công của Podolski.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

img

West Ham: Adrian; Joey O'Brien (Guy Demel 64'), James Collins (Razvan Rat 38'), James Tomkins, George McCartney; Mark Noble; Joe Cole, Kevin Nolan, Mohamed Diame, Matthew Jarvis; Carlton Cole.

Bàn thắng: Carlton Cole (46').

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Aaron Ramsey; Theo Walcott, Mesut Ozil, Santi Cazorla; Olivier Giroud.

Bàn thắng: Walcott (68', 71'), Podolski (79')

Với ưu thế sân nhà, West Ham đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và khiến Arsenal phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút bị ép sân, The Gunners đã xốc lại đội hình và giành được quyền kiểm soát thế trận.

Mặc dù chơi ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Adrian (13-West Ham), song các chân sút của Arsenal như Giroud (12), Walcott (12) hay Cazorla (19) đều không thể tận dụng được.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Nolan (4-West Ham) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Szczesny (1-Arsenal) không thể bắt dính bóng. Và Carlton Cole (24) đã băng vào tung ra cú đá bồi làm tung lưới Arsenal, mở tỷ số cho West Ham.

img

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, Arsenal đã lập tức dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha bật tường của họ vẫn chưa đủ độ sắc bén để xuyên thủng “bức tường” phòng ngự bên phía West Ham.

Tới thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Lukas Podolski vào sân. Sự điều chỉnh này đã giúp các pha lên bóng của Arsenal trở nên sắc nét hơn.

Phút 68, Cazorla (19-Arsenal) chuyền bóng cho Walcott (14) ngoặt bóng loại bỏ Tomkins (5-West Ham) trước khi sút bóng khẽ chạm chân một hậu vệ đội chủ nhà đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Adrian (13-West Ham), quân bình tỷ số 1-1 cho Pháo thủ.

img


Đúng 3 phút sau, Gibbs (28-Arsenal) thực hiện pha căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Walcott (14) bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Adrian (13-West Ham), nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Để thua hai bàn chóng vánh khiến các cầu thủ West Ham mất phương hướng và đánh mất đi sự chắc chắn vốn có của mình. Phút 79, Giroud (12-Arsenal) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Podolski (9) tung ra cú sút xa uy lực không cho thủ môn Adrian (13-West Ham) một cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Thắng lợi này giúp Arsenal tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League từ tay Liverpool khi có được 39 điểm sau 18 trận.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90, Bendtner (23-Arsenal) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham.

Phút 85, Giroud (12-Arsenal) rời sân nhường chỗ cho Nicklas Bendtner (23).

Phút 81, Mathieu Flamini (20-Arsenal) được tung vào sân thay Ozil (11).

img

Vào! West Ham-Arsenal: 1-3. Phút 79, Giroud (12-Arsenal) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Podolski (9) tung ra cú sút xa uy lực không cho thủ môn Adrian (13-West Ham) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal.

Phút 75, Nolan (4-West Ham) rời sân nhường chỗ cho Matthew Taylor (14).

Phút 74, Cazorla (19-Arsenal) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

Vào! West Ham-Arsenal: 1-2. Phút 71, từ bên cánh trái, Gibbs (28-Arsenal) thực hiện pha căng ngang vào trong vòng cấm cho Walcott (14) bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Adrian (13-West Ham), nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Phút 68, Cazorla (19-Arsenal) chuyền bóng cho Walcott (14) ngoặt bóng loại bỏ Tomkins (5-West Ham) trước khi sút bóng khẽ chạm chân một hậu vệ đội chủ nhà đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Adrian (13-West Ham), quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Phút 65, Lukas Podolski (9-Arsenal) được tung vào sân thay Ramsey (16).Vào! West Ham-Arsenal: 1-1.

Phút 64, O’Brien (17-West Ham) rời sân nhường chỗ cho Guy Demel (20).

img

Phút 60, Cazorla (19-Arsenal) tung ra cú sút xa khiến thủ thành Adrian (13-West Ham) phải đẩy bóng ra. Và Ozil (11-Arsenal) đã băng vào đá bồi nhưng vẫn không thể chiến thắng được Adrian.

Phút 57, từ bên cánh trái, McCartney (3-West Ham) thực hiện đường tạt bóng vào trong vòng cấm cho Carlton Cole (24) băng vào dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

Phút 56, Arsenal được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 30m. Tiếc là cú đá của Ramsey (16) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 54, từ bên cánh phải, Diame (21-West Ham) thực hiện pha căng ngang như đặt vào trong vòng cấm nhưng O'Brien (17) lại đánh đầu đi chệch cột dọc trong tư tế không bị ai theo kèm.

Phút 51, Jarvis (7-West Ham) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Szczesny (1-Arsenal).

Phút 50, Mertesacker (4-Arsenal) tung ra cú dứt điểm chạm tay của Rat (8-West Ham) trong vòng cấm nhưng trọng tài Phil Dowd lại không cho Arsenal được hưởng quả phạt đền.

img

Vào! West Ham-Arsenal: 1-0. Phút 46, Nolan (4-West Ham) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Szczesny (1-Arsenal) không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Carton Cole (24) đã băng vào tung ra cú đá bồi làm tung lưới Arsenal, mở tỷ số cho West Ham.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Arsenal đã thi đấu áp đảo khi nắm giữ 68% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 10 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía West Ham thực hiện 3 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Phút 45+2, từ bên cánh trái, Gibbs (28-Arsenal) thực hiện pha tạt bóng đi cắt ngang khung thành West Ham. Tiếc là Giroud (12) lại băng vào hơi chậm nên không thể dứt điểm.

Phút 44, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Cazorla (19) đã sút bóng trúng hàng rào bật ra. Ngay lập tức, Arteta (8) băng vào tung ra cú đá bồi đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham.

img

Phút 42, Ramsey (16-Arsenal) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Adrian (13-West Ham).

Phút 38, Collins (19-West Ham) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Razvan Rat (8).

Phút 34, Giroud (12-Arsenal) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 33, Cazorla (19-Arsenal) có bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành West Ham.

Phút 26, Ramsey (16-Arsenal) bấm bóng tinh tế vào trong vòng cấm cho Walcott (14) tung ra cú đá nối đi chệch cột dọc khung thành West Ham.

Phút 25, Diame (21-West Ham) có pha dẫn bóng từ bên phần sân nhà tới sát vòng cấm rồi tung ra cú sút xa khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng.

Phút 20, O'Brien (17-West Ham) nhận thẻ vàng sau pha cố tình kéo áo Gibbs (28-Arsenal).

img

Phút 16, sau pha phá bóng của Tomkins (5-West Ham), Cazorla (19-Arsenal) băng vào đánh đầu nối khiến thủ môn Adrian (13-West Ham) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

Phút 15, từ bên cánh trái, Gibbs (28-Arsenal) có pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến Collins (19-West Ham) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 10, West Ham được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Noble (16) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Phút thứ 7, từ bên cánh phải, Sagna (3-Arsenal) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm nhưng Giroud (12) lại đánh đầu hụt.

Phút thứ 6, từ bên cánh trái, Jarvis (7-West Ham) có pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải đấm bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Arsenal giao bóng.

Sau quãng thời gian thi đấu rất thăng hoa, Arsenal đã có những dấu hiệu hụt hơi trong quãng thời gian gần đây. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Gunners chỉ có được 2 trận hòa và 2 trận thua. Thành tích bết bát đó đã khiến thầy trò HLV Arsene Wenger đánh mất vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League.

Sự sa sút của Arsenal cũng là dễ hiểu, bởi những trụ cột củahọnhư Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Olivier Giroud đã có dấu hiệu “quá tải” do phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua. Khi 3 ngôi sao này không có phong độ tốt, Pháo thủ luôn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong bối cảnh đó, Arsenal rất cần 1 chiến thắng trong trận derby thành London vào tối nay để tìm lại sự tự tin và hưng phấn vốn có của mình. Nhưng xem ra, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Đặc biệt là khi họ thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Abou Diaby, Alex Oxlade-Chamberlain, Yaya Sanogo, Ryo Miyaichi (chấn thương), Jack Wilshere (treo giò). Khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Mikel Arteta còn bỏ ngỏ.

Rất may cho Arsenal là đội chủ nhà West Hamkhông có được phong độ tốt ở Premier League trong thời gian qua. Bằng chứng là việc thầy trò HLVSam Allardyce để thua 3/4 trận gần nhất.

Hàng công yếu kém chính là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận tồi tệ nói trên củaThe Hammers. Trước một hàng hậu vệ đang có phong độ khá cao của Arsenal, cơ hội để các chân sút West Ham như Ravel Morrison hay Modibo Maiga có thể chọc thủng lưới thủ thành Wojciech Szczesny là rất thấp.

Đã vậy, đội chủ nhà còn thiếu vắng một loạt trụ cột trên hàng công như Mladen Petric, Andy Carroll, Ricardo Vaz Te hay Stewart Downing trong trận derby sắp tới. Với những yếu tố kể trên, việc phải đón nhận thêm 1 trận thua trong ngày Boxing Day là điều khó tránh khỏi với West Ham.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem