Xấu hổ sau King’s Cup 2019, HLV ĐT Thái Lan chính thức từ chức

Thứ sáu, ngày 14/06/2019 15:35 PM (GMT+7)
Sau thất bại thảm hại tại King’s Cup 2019 trên sân nhà, Thái Lan đã chính thức nói lời chia tay với HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai.
Bình luận 0

Vào trưa ngày 14/6,  Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức thông báo việc HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG xứ Chùa vàng. Quyết định được nhà cầm quân 50 tuổi đưa ra sau King’s Cup 2019, nơi ĐTQG Thái Lan đã có màn trình diễn đáng thất vọng và chỉ khép lại giải đấu ở vị trí thứ tư trong tổng số bốn đội.

img

HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan.

“Tôi đã đưa ra quyết định này lúc còn ở Buriram (địa điểm diễn ra King’s Cup 2019). Sau khi không thể đạt được mục tiêu như kỳ vọng, tôi quyết định rời vị trí HLV trưởng tại ĐTQG Thái Lan. Tôi ra đi để tạo điều kiện cho người có đủ phẩm chất đóng góp cho ĐTQG, và tôi cũng có thể tham dự khóa học lấy chứng chỉ HLV.” Sirisak Yodyardthai cho biết.

“Sau khi chia tay, tôi sẽ không còn giữ chức vụ nào tại ĐTQG, nhưng vẫn làm việc tại Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

Trước đó, tại Asian Cup 2019, sau  thất bại tan tác 1-4 của ĐT Thái Lan trước Ấn Độ,  Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã sa thải HLV Milovan Rajevac và bổ nhiệm ông Sirisak Yodyardthai vào vị trí HLV tạm quyền mặc dù nhà cầm quân này chưa có đủ bằng cấp theo quy định.

Sau thất bại trong trận mở màn tại giải đấu trên đất UAE, ông Sirisak Yodyardthai đã giúp Thái Lan lách qua khe cửa hẹp với bốn điểm trong hai trận đấu còn lại vòng bảng để tiến tới vòng 16 đội nhưng cũng phải dừng chân trước Trung Quốc.

Trong thời gian năm tháng dẫn dắt Những chú Voi chiến, Sirisak Yodyardthai đã trải qua bảy trận đấu cùng các học trò, giành được hai chiến thắng, một trận hòa và bốn thất bại. Đáng chú ý, tại King’s Cup lần thứ 47 trên sân nhà vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV 50 tuổi, Thái Lan đã khép lại giải đấu với vị trí thứ tư trong tổng số 4 đội sau hai  trận toàn  thua.

Đây là vị HLV thứ hai nói lời chia tay với các ĐTQG Thái Lan chỉ trong vòng một tuần. Trước đó ba ngày, HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama cũng từ chức để sang dẫn dắt Muangthong United.

FX (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem