“Xé lưới” Becamex Bình Dương, Văn Quyết san bằng một kỷ lục ở AFC Cup

Thứ năm, ngày 01/08/2019 10:10 AM (GMT+7)
Với bàn thắng ghi được vào lưới CLB Becamex Bình Dương, Nguyễn Văn Quyết đã chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng Việt Nam tại đấu trường AFC Cup, san bằng kỷ lục của Huỳnh Kesley Alves.
Bình luận 0

Tại trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực ASEAN, CLB bóng đá Hà Nội đã xuất sắc đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số 1-0 ngay trên sân Gò Đậu, qua đó nắm giữ lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà sau đây 1 tuần.

Trong chiến thắng của các nhà ĐKVĐ V.League trên sân khách, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Bên cạnh việc thể hiện tốt vai trò của một thủ lĩnh trên hàng công, thủ quân của đội bóng Thủ đô còn chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với pha làm bàn ở phút 33.

img

Văn Quyết đã san bằng kỷ lục ghi bàn với Huỳnh Kesley Alves

Pha lập công của Văn Quyết không những đem về lợi thế lớn cho Hà Nội FC mà còn mang một ý nghĩa đặc biệt khác với cá nhân tiền đạo này.

Cụ thể, bàn thắng nói trên đã nâng thành tích ghi bàn của Văn Quyết tại AFC Cup lên con số 15, vượt mặt Đỗ Merlo để vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng Việt Nam tại đấu trường này, đồng thời san bằng kỷ lục được Huỳnh Kesley Alves thiết lập cách đây hơn 9 năm.

Ngoài Văn Quyết ra, Ganiyu Oseni và Pape Omar Faye chính là 2 cái tên khác đến từ CLB bóng đá Hà Nội góp mặt trong top 5 nói trên. Cả hai cầu thủ này đều đã có lần lượt 9 và 10 lần khiến thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Trở lại với trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN, sau trận đấu trên sân Gò Đậu, cả hai sẽ tiêp tục gặp mặt nhau tại đấu trường V.League vào ngày 3/8, trước khi bước vào trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

Trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực ASEAN giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 7/8 trên sân Hàng Đẫy và được tường thuật trực tiếp trên FOX Sports.

D.V (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem