Xem trực tiếp Champions League 2017/18 trên kênh nào?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 12/09/2017 17:20 PM (GMT+7)
Rạng sáng mai, UEFA Champions League 2017/18 sẽ chính thức khởi tranh với những trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng. Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam đặt ra kênh nào của Việt Nam sẽ phát sóng giải đấu hấp dẫn này.
Bình luận 0

VTVcab từng mua được gói bản quyền truyền hình UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015-2018. Theo gói bản quyền này, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải.

img

UEFA Champions League 2017/18.

Tuy nhiên, kể từ tháng 3.2016, VTVcab đã không còn truyền hình trực tiếp thêm bất cứ trận đấu nào. Lý do nhà đài này đưa ra là gặp lỗi kỹ thuật nên buộc lòng tạm thời phải ngưng phát sóng giải đấu. Theo tìm hiểu, thì lỗi kỹ thuật ở đây là việc VTVcab đã không thể kiểm soát được tình trạng một số trang web và phần mềm tại Việt Nam ngang nhiên trực tiếp các trận đấu thuộc Champions League thông qua mạng internet. Phía đối tác không hài lòng về điều này và quyết định tạm ngưng hợp tác cho tới khi nào VTVcab tìm ra hướng khắc phục.

Suốt thời gian sau đó, NHM Việt Nam, đặc biệt là các vùng nông thôn, phải sống trong cảnh “đói” Champions League. Nhiều người chỉ còn biết cố gắng theo dõi tỷ số, kết quả thông qua các trang báo điện tử ở Việt Nam hoặc “xem chùa” qua nhiều kênh không chính thống trên internet, bao gồm youtube, sopcast, các đường link trực tiếp... Tuy vậy, việc “xem chùa” qua nhiều kênh không chính thống thường gặp khó khăn khi đường chuyền yếu hoặc bị các đơn vị nắm bản quyền can thiệp, ngăn chặn…

Trước khi vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18 khởi tranh, câu hỏi xem trực tiếp giải đấu ở đâu, trên kênh nào, lại nóng lên. Vậy liệu VTVcab đã nối lại được gói bản quyền phát sóng Champions League với phía đối tác? Câu trả lời là không! Cụ thể, cho tới thời điểm này, VTVcab chưa có bất cứ thông báo nào cho thấy họ đã có lại bản quyền phát sóng Champions League trên lãnh thổ Việt Nam. Các nhà đài khác như VTV, K+, SCTV… cũng án binh bất động. Điều này đồng nghĩa, NHM Việt Nam sẽ lại “đói” Champions League ở mùa giải năm nay và sẽ buộc phải cố gắng theo dõi các trận đấu mình yêu thích thông qua nhiều kênh không chính thống trên internet. Để thỏa mãn niềm đam mê của người yêu bóng ở Việt Nam, dưới đây Dân Việt xin đưa ra một số giải pháp để độc giả lựa chọn.

img

Đầu tiên, người hâm mộ có thể lựa chọn hình thức theo dõi bằng máy tính bàn, laptop thông qua phần mềm xem bóng đá miễn phí phổ biến nhất hiện nay là Sopcast. Để có thể xem qua hình thức này, chúng ta chỉ cần tải và cài đặt phần mềm. Sau đó, lên các chuyên trang, diễn đàn về bóng đá để lấy link và khởi chạy một trong số các link mà mình có rồi theo dõi trận đấu.

Hình thức thứ hai là theo dõi qua Youtube. Để xem được bằng cách này, chúng ta có thể truy cập vào trang chủ của Youtube bằng các trình duyệt web thông dụng như Firefox, Google Chrome, Cốc cốc, Internet Explorer, Microsfot Edge, Opera, Safari... Sau đó, chúng ta tìm kiếm(search) tên cặp đấu mà mình muốn theo dõi có kèm theo chữ trực tiếp (live) rồi mở lên và xem.

Cách thứ ba, chúng ta có thể tải và cài đặt phần mềm AceStream. Kế đến, chúng ta cũng tìm link phát sóng qua internet giống như đối với Sopcast.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể theo dõi thông qua các trang web chuyên về trực tuyến bóng đá, có thể kể ra Talktv, Trực tiếp bóng đá HD, Bong Da Truc Tiep, Xem bong da, Stream2watch, Livefootballol… Ngoài ra, người dùng internet có thể truy cập vào địa chỉ web sau: http://www.wstelevision.vn để theo dõi một cách rõ nét và đầy đủ nhất. WSTV hiện là đơn vị sở hữu bản quyền Champions League ở Việt Nam.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho độc giả và những NHM bóng đá, Dân Việt cũng sẽ trực tiếp những trận đấu hấp dẫn của Champions League năm nay, đồng thời cung cấp link xem trực tiếp, link sopcast một cách đầy đủ và nhanh nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem