Xong nhiệm vụ ở PSG, Ibrahimovic sang Trung Quốc... kiếm tiền

Thứ hai, ngày 14/03/2016 15:00 PM (GMT+7)
Trung Quốc đang là thị trường chuyển nhượng sôi động bậc nhất thế giới hiện nay và không ngoại trừ khả năng mùa Hè tới, giải VĐQG Trung Quốc sẽ đón thêm chân sút lừng danh Zlatan Ibrahimovic, người vừa giúp PSG đăng quang Ligue 1 một cách thuyết phục.
Bình luận 0

Bản hợp đồng của Zlatan Ibrahimovic và PSG sẽ hết hiệu lực khi mùa giải năm nay khép lại. Trước khi thuyết phục ngôi sao số 1 ở lại Công viên các Hoàng tử, giới chủ Qatar cũng đã chủ động tăng lương cho Ibra từ 800.000 euro lên 1,5 triệu euro/tháng. Được biệt đãi và trọng dụng nhưng tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

img

Ibra sẵn sàng đến Trung Quốc thi đấu.

Từ mùa Hè năm ngoái, nhiều đội bóng tại Premier League đã tỏ ý quan tâm tới Ibra nhưng cựu ngôi sao Inter, Milan và Barcelona ngay lập tức khẳng định, rằng anh đã “quá già” để có thể thi đấu tại Premier League.

Vậy Chinese Super League, giải đấu đang dùng tiền tấn để hút sao trên thế giới sẽ là bến đỗ hợp lý nhất cho Ibra dưỡng già, hơn là giải Nhà nghề Mỹ? Sven-Goran Eriksson, nhà cầm quân đang dẫn dắt Shanghai SIPG đã lên tiếng thuyết phục ngôi sao Thụy Điển đến với Trung Quốc. Theo cựu HLV tuyển Anh: “Sẽ là điều tuyệt vời cho bóng đá Trung Quốc nếu một cầu thủ lớn như Ibrahimovic có mặt tại đây. Sau 2 năm làm việc tại Trung Quốc, tôi nhận thấy quốc gia này sẽ trở thành hiện tượng, hội tụ nhiều yếu tố để có thể phát triển giải VĐQG của họ trở thành giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Về phần mình, trả lời phỏng vấn Times Of India, Ibrahimovic cho biết: “Tương lai của tôi à? Thú vị đấy, phải không? Hãy chờ xem, ngày qua ngày, điều tuyệt vời sẽ xảy ra. Trung Quốc ư? Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi vẫn còn 3 tháng nữa để cân nhắc”. Theo tờ The Sun, nếu đến Shanghai SIPG, Ibra sẽ nhận lương không dưới 18 triệu euro/năm.

Nam Phương (Thể thao 24h)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem