Xuân Trường, Tuấn Anh có thể bị HLV Hữu Thắng “rẽ thúy chia uyên”

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 05/10/2016 19:07 PM (GMT+7)
Trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6.10, dù không nói thẳng nhưng khả năng HLV Hữu Thắng không để cả bộ đôi tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công là Xuân Trường – Tuấn Anh ra sân ngay từ đầu là rất cao…
Bình luận 0

Trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6.10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), HLV Hữu Thắng từ chối tiết lộ đội hình xuất phát của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khả năng những người hâm mộ bộ ba Công Phượng – Tuấn Anh – Xuân Trường sẽ không được chứng kiến những “hạt ngọc” của Học viện HAGL-Arsenal JMG cùng đá chính.

img

Với tính chất một trận giao hữu, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ không để cả Xuân Trường và Tuấn Anh xuất trận đấu CHDCND Triều Tiên.

Cụ thể, HLV xứ Nghệ phát biểu: “Tôi không thể công bố đội hình xuất phát. Nhưng các cầu thủ vừa đá trận chung kết Cúp QG 2016 (các tuyển thủ khoác áo Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh trong có có những điểm sáng như Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn – PV) sẽ được cho nghỉ ngơi. Chắc chắn tôi sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp về con người ra sân thi đấu trong từng thời điểm với CHDCND Triều Tiên. Chúng ta không nên quan niệm cầu thủ nào tập trung trước đá trước, ai tập trung sau đá sau. Quan trọng nhất là tôi muốn có một đội hình hài hòa, có sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ, cùng nhau cống hiến 1 trận đấu hay trước đối thủ mạnh”.

Với cách nói của HLV Hữu Thắng, việc bộ đội tiền vệ trung tâm được anh đặt rất nhiều niềm tin cùng sự kỳ vọng trong suốt hơn nửa năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là Xuân Trường – Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ bị “chia cắt”. Có 3 lý do để tin vào điều này. Thứ 1, Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng tập trung muộn hơn so với các đồng đội khác và cần thêm thời gian để có thể trạng, tâm lý, sự hòa hợp tốt nhất trong lối chơi chung. Thứ 2, trận đấu với CHDCND Triều Tiên suy cho cùng cũng chỉ là 1 trận giao hữu và mục đích chính là giúp các cầu thủ có cơ hội thể hiện khả năng. Thứ 3, có thể HLV Hữu Thắng cũng muốn tạo nhiều cơ hội hơn cho Hoàng Thịnh thể hiện ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong quá khứ, Hoàng Thịnh từng là nhân tố không thể thiếu trên hành trình vô địch V.League 2011 của SLNA dưới thời HLV Hữu Thắng. Dưới thời HLV Miura, Hoàng Thịnh cũng được ông thầy người Nhật Bản tin dùng. Đáng tiếc là anh phải lỡ hẹn SEA Games 2015 vì chấn thương trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc hồi tháng 5.2015.

Phân tích ở trên là trong trường hợp đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân với đội hình 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo Công Vinh – Công Phượng. Còn trong trường hợp đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình 4-1-4-1, thì Hoàng Thịnh (tiền vệ phòng ngự) -Xuân Trường-Tuấn Anh đều có thể xuất phát từ đầu. Khi đó, nhiều khả năng Công Phượng sẽ phải dự bị cho tiền đạo đội trưởng Công Vinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem