Thị trường châu Âu
-
Để có thể xuất khẩu nông sản vào thị trường châu Âu và đạt giá trị cao, Việt Nam phải chú trọng tới sản phẩm sạch, ít độc hại, đồng thời áp dụng chế biến sâu.
-
Với doanh số chiếm 2/3 tổng doanh số bán xe điện trên toàn thế giới, hiện các công ty Trung Quốc đang tìm cách xây dựng thị trường xuất khẩu ở châu Âu và Mỹ.
-
Là một xã vùng cao khó khăn của huyện Bắc Hà, (tỉnh Lào Cai) cuộc sống người dân xã Bản Liền trước đây còn cực khổ. Từ ngày nông dân trồng, chăm sóc cây chè shan tuyết cổ thụ, chế biến trà xuất khẩu sang thị trường châu Âu thì đời sống bà con đang khá giả lên...
-
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, Hyundai Tucson thế hệ thứ tư đã gây ấn tượng mạnh với diện mạo độc đáo của một chiếc SUV hạng C. Sau ba năm, hãng xe Hàn Quốc chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp cho Tucson. Dự kiến, phiên bản mới này sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay.
-
Ukraine gửi công hàm phản đối tới Ba Lan và EU về việc ngăn chặn nhập khẩu nông sản, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết.
-
Các nước như Saudi Arabia, Qatar đang vung tiền xâm nhập thị trường châu Âu, cuộc khủng hoảng tại Credit Suisse hé lộ phần nào quy mô và tầm ảnh hưởng của các khoản đầu tư này.
-
Nông dân trồng thanh long ở huyện Châu Thành (Long An) đang tham gia vào Dự án “Cải thiện chất lượng trái cây nhiệt đới Việt Nam” với hy vọng đưa sản phẩm thanh long vào thị trường châu Âu.
-
Để vận chuyển container 5.000 quả bưởi sang đến London (Anh) phải mất gần 70 ngày. Trong khi, thời gian vận chuyển của Thái Lan chưa đến 40 ngày, hoa quả vẫn còn tươi roi rói. Điều này khiến nông sản Việt hiện rất khó cạnh tranh.
-
Sau khi EVFTA được ký kết và thực hiện, hàng loạt sản phẩm nông sản hữu cơ của các nước châu Âu đã xâm nhập Việt Nam, bước đi của họ là mở cửa thị trường bằng giới thiệu sản phẩm, dùng thử và mở chuỗi cửa hàng, nhận diện thương hiệu.
-
Tháng 01/2023, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 806 triệu USD, giảm 38,4% so với tháng 12/2022 và giảm 48,6% so với tháng 01/2022.