Bắc Kạn: Đến ngày hội này có cơ man nào là bánh đặc sản, lạ miệng

Chiến Hoàng Chủ nhật, ngày 21/04/2019 09:30 AM (GMT+7)
Hơn 100 sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có cơ man nào các loại bánh ngon đặc sản, lạ miệng có mặt tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam do UBND huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) tổ chức ngày 18.4 đã khiến người tham dự choáng ngợp.
Bình luận 0

16 đơn vị tham gia với những sản vật đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện, Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam tại huyện Chợ Mới đã thực sự trở thành ngày hội quảng bá các giá trị văn hóa tộc người với những đặc sắc ẩm thực và nông phẩm.

Tại những gian trưng bày, các sản phẩm được sắp xếp khéo léo, có thẩm mỹ cùng những thuyết minh viên thôn bản trong các trang phục dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông… đã thu hút được đông đảo người dân  quan tâm.

img

Gạo Bao thai, Bún ba màu cùng các loại bánh trái được tạo màu tự nhiện.

img

Các sản phẩm ocop với nhãn mác, bao bì hấp dẫn luôn gây được sự chú ý của người dân.

Đặc biệt nhiều sản phẩm ocop của địa phương cũng đã có mặt. Cùng với đó là một số sản phẩm đã được bà con mở xưởng sản xuất, có đăng ký thương hiệu, nhãn mác, bao bì và được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận như: Rượu chuối, Bánh chuối dẻo, Bim bim chuối, Bánh gạo nương, măng khô, mật ong rừng, Trà hoa mướp đắng, Trà shan tuyết …

img

Bánh Coóc mò, loại bánh gắn với đời sống văn hóa của cộng đồng Tày-Nùng.

img

Bánh Trôi, bánh Chay cũng góp mặt làm sinh động thêm cho ngày hội.

img

Xôi ngũ sắc cùng mía và các sản phẩm từ quả mơ.

Bà Phạm Vân Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Chợ Mới, Phó Ban Tổ chức cho biết, tuy mới là năm thứ 2 tổ chức song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam tại huyện Chợ Mới đã luôn được bà con quan tâm đón đợi; mỗi năm lại có thêm nhiều sản phẩm đăng ký ocop xuất hiện trong các gian trưng bày.

Ông Nguyễn Văn Bản, người dân trú tại tổ 10 thị trấn Chợ Mới khẳng định, bà con nhân dân rất háo hức bởi đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần gìn giữ và quảng bá văn hóa của các dân tộc tại địa phương.

Buổi tối cùng ngày, hoạt động văn hóa văn nghệ tưng bừng, giàu bản sắc, có chiều sâu với nhiều làn điệu dân ca, dân vũ do những nghệ sĩ không chuyên đến từ các thôn bản thể hiện đã góp phần tuyên truyền quảng bá một cách rộng rãi, hiệu quả về văn hóa, vùng đất và con người Bắc Kạn.

Theo đánh giá của ông Hoàng Nguyễn Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, Trưởng Ban Tổ chức thì đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thành công của ngày hội đã góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa tại địa phương, đồng thời tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Sau một ngày làm việc tích cực, khẩn trương và công bằng, Ban Tổ chức đã trao 02 Gải A, 04 Giải B, 06 giải C và nhiều giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia ở hai cuộc thi Ẩm thực và Văn nghệ tại ngày hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem