Giá heo hơi hôm nay 23/7: Người nuôi lãi đậm gần 2 triệu/con, mừng như "trúng số"

Đức Thịnh Thứ hai, ngày 23/07/2018 05:30 AM (GMT+7)
Cập nhật giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 23/7: Theo ghi nhận của PV, từ đầu tháng 7 đến nay giá heo hơi liên tục tăng và hiện thương lái đang thu mua với giá cao nhất 56.000 đồng/kg tại số tỉnh, thành ở miền Bắc. Với giá heo hơi tăng một cách kinh ngạc, Việt Nam trở thành một trong những nước có giá thịt lợn đắt nhất thế giới, giúp người chăn nuôi lãi đậm.
Bình luận 0

Giá heo hơi hôm nay 23/7: Tiếp đà tăng mạnh, thương lái mua nhanh 

Ghi nhận PV Dân Việt, tại một số tỉnh, thành ở miền Bắc, giá heo hơi (lợn hơi) xuất chuồng vẫn tiếp đà tăng mạnh, lập đỉnh mới khi nhiều nơi giá lợn đã chạm mốc 56.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm qua, còn so với năm 2017, giá thịt lợn ở thời điểm này đã tăng gấp đôi.

img

Hiện, giá heo hơi tại miền Bắc đang tốt nhất cả nước, giao dịch trong mức 52.000 - 56.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Anh Trần Quốc Hội – chủ trang trại lợn ở Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết: Hiện giá heo hơi trên địa bàn đạt mức cao nhất là 56.000 đồng/kg đối với heo siêu đẹp, có trọng lượng trên 100kg /con.

“Thời gian gần đây giá lợn hơi tăng mạnh, lợn xấu hay lợn đẹp đến lứa xuất chuồng thương lái đều đến mua hết sạch, không chê câu nào” – anh Hội cho biết.

Anh Nguyễn Văn Luật, chủ trang trại lợn ở Hải Hậu, Nam Định cho biết, anh vừa xuất bán đàn lợn 30 con vào sáng 21/7 với giá lợn hơi đạt mức 56.000 đồng/kg lợn hơi. Sau khi xuất bán, anh lãi gần 2 triệu đồng/con.

“Từ đầu tháng 7 đến nay, tôi xuất bán 200 con lợn mà vẫn thấy giá lợn hơi mỗi ngày một tăng, từ 51.000 đồng/kg tăng dần lên 56.000 đồng/kg. Giá tăng cao, bán có lãi người chăn nuôi chúng tôi mừng lắm nhưng không biết sự may mắn này có thể duy trì trong bao lâu...”  - anh Luật băn khoăn. 

Bên cạnh những chủ trang trại vui mừng lãi đậm vì có lợn bán trong đợt này thì không ít chủ trang trại trước đây thua lỗ phải bán tháo với giá rẻ mạt, bỏ trống chuồng, nay thấy giá lên lại tiếc rẻ vì không có lợn xuất bán, trong khi nợ nần chưa biết bao giờ mới trả hết.

Ông Trịnh Duy Tân chủ trang trại chăn nuôi ở Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, giá lợn hơi tại Ninh Bình đã tăng lên mức 55.000 đồng/kg đối với lợn siêu đẹp. “Nhìn giá lợn hơi tăng mà tôi sốt ruột vì không có lợn để bán. Hiện trong trại còn 100 con lợn, trọng lượng 60-70 kg/con, phải tầm hơn 1 tháng nữa mới xuất bán được, không biết lúc đó giá cả thế nào”, chủ hộ chăn nuôi này chia sẻ.

Cùng chung cảnh ngộ, ông Chính ở xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) cũng đang ngậm ngùi tiếc nuối vì gia đình ông đã hết sạch lợn để bán.

Ông Chính tâm sự, lúc giá lợn hơi xuống mức 17.000-20.0000 đồng/kg, gia đình ông phải bán tống bán tháo 700 con lợn thịt, mời chào mãi thương lái mới chịu đến mua. Lứa lợn đó ông thua lỗ tiền tỷ. Đến bây giờ, giá lợn lên cao, người nuôi bắt đầu có lãi thì lợn trong trang trại nhà ông mới đạt vài chục kg, gần 2 tháng nữa mới đến kỳ xuất chuồng.

Heo hơi mỗi vùng một giá

Dù giá lợn hơi vẫn đang ở mức khá cao, song theo khảo sát của PV Dân Việt, giá heo hơi hôm nay tại các vùng đang có sự chênh lệch nhau khá xa.

Ví như cùng 1 loại heo siêu tại một số vùng của tỉnh Bạc Liêu giá heo được thương lái thu mua với giá trên dưới 46.000 đồng/kg, trong khi đó tại Tiền Giang, các chủ trang trại nuôi heo tại địa phương này lại xuất chuồng heo giá trên dưới 47.000 – 48.000 đồng/kg, còn Đồng Nai giá heo hơi hiện dao động trên dưới 50.000 đồng/kg.

img

Giá lợn hơi xuất chuồng tại nhiều địa phương tăng kéo theo giá thịt lợn thành phẩm tại chợ cũng tăng cao. Ngoài chợ giá thịt lợn cũng tăng lên mức 90.000-110.000 đồng/kg tùy loại. Ảnh minh họa.

Tại miền Bắc, tại một số địa phương như Khoái Châu (Hưng Yên), Phổ Yên (Thái Nguyên), Ứng Hòa (Hà Nội) Hải Dương, Quảng Ninh… giá heo hơi bật tăng mạnh, chạm mốc 56.000 đồng/kg. Tuy nhiên ở các tỉnh như Bắc Ninh, Sơn La, Thái Bình... giá lợn hơi chỉ dao động trên dưới 48.000 đồng/kg.

Nói về tình trạng trên nhiều chủ trang trại cho rằng, có thể do các loại lợn được nuôi ở quy mô và chế độ chăm sóc khác nhau dẫn đến chất lượng, cân nặng lợn khác nhau, giá thu mua của lái buôn cũng khác nhau. Bên cạnh đó, địa phương nào nguồn cung càng khan hiếm thì sẽ đẩy giá heo hơi càng tăng cao. Tuy nhiên, có chủ trang trại cũng lo ngại, có thể giá heo đang bị các lái buôn thao túng ép giá nông dân để thu lợi nhuận.

"Trong thời gian này, bà con nên thận trọng, có lợn xuất chuồng trước khi bán phải tham khảo các lái buôn và các chủ trang trại tại các vùng khác để bán được giá tốt và tránh bị thiệt thòi", ông Hoàng Phong, chủ trang trại lợn ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho hay.

Giá lợn giống cao chót vót, chợ khan hàng thịt lợn

Theo ghi nhận của PV, giá lợn giống tại nhiều vùng trong cả nước hiện cũng tăng cao đáng kể. Cụ thể, giá lợn giống xách tai có trọng lượng từ 7kg đến 10kg và được tiêm vaccine tốt có giá khoảng 1,4 – 1,6 triệu đồng/con.

img

Vào thời điểm này, các trang trại tại các vùng đang khẩn trương chăm sóc đàn lợn giống, lợn thịt để bán ra kiếm lời. Ảnh minh họa: Đức Thịnh

Bên cạnh đó, giá heo hơi xuất chuồng tại nhiều địa phương tăng kéo theo giá thịt heo thành phẩm tại chợ cũng tăng cao. Cụ thể, tại chợ Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), giá thịt ba chỉ tăng lên 100.000 đồng/kg; sườn thăn, thịt chân giò 110.000 – 120.000 đồng/kg; các loại thịt mông, vai giá 90.000 đồng/kg,...

Chị Hương, tiểu thương bán thịt lợn tại Mễ Trì (Hà Nội), cho biết, thịt lợn tại chợ tăng giá từ khoảng tháng rưỡi nay. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, giá thịt lợn lại tăng thêm do nguồn hàng ngày càng khan hiếm.

“Thường thì vào mùa hè, thịt lợn luôn ế ẩm vì nắng nóng người dân hạn chế ăn, nhưng dạo gần đây mưa gió liên miên thời tiết mát mẻ và nguồn hàng khan hiếm, giá tăng chúng tôi còn không có đủ thịt lợn để bán, thành ra có hôm “cháy thịt” từ rất sớm, nhất là dịp cuối tuần”, chị Hương cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem