Giá heo hơi hôm nay 3/10: Giá tăng chóng mặt, lợi nhuận vào túi ai?

Khánh Nguyên Thứ năm, ngày 03/10/2019 05:15 AM (GMT+7)
Giá heo hơi hôm nay 3/10 tiếp tục chứng kiến sự phi mã ở nhiều địa phương trong cả nước. Cụ thể, giá heo hơi ở miền Bắc nhiều nơi đã vượt 50.000 đồng/kg, trong khi giá heo hơi ở miền Nam cũng đã gần tiệm cận mức này. Câu hỏi đặt ra là, trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi đã cướp đi 5 triệu con heo vậy lợi nhuận sẽ rơi vào túi ai là chủ yếu trong đợt tăng giá này?
Bình luận 0

Giá heo hơi hôm nay ở miền Bắc: Rộn ràng tăng

Giá heo hơi hôm nay 3/10 ở miền Bắc tiếp tục đón nhận thêm tin tăng giá ở nhiều địa phương, tại các công ty chăn nuôi lớn, giá heo hơi được niêm yết lên đến 50.500 đồng/kg. Chính điều này đã trở thành lực đẩy, đưa giá heo hơi ở nhiều địa phương miền Bắc lên những mốc giá mới.

Cụ thể, giá heo hơi hôm nay ở Vĩnh Phúc đạt 51.000 đồng/kg, tăng đáng kể so với vài ngày trước, theo nhiều thương lái, giá heo hơi những ngày đầu tháng 10 chính xác là "mỗi ngày lên một giá".

Tại Hưng Yên, giá heo hơi cũng tăng tới 2.000 đồng/kg, đạt 50.000 - 51.000 đồng/kg, thậm chí những đàn heo đẹp có thể đạt 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại Thái Nguyên, Thái Bình đồng loạt tăng, đạt 50.000 đồng/kg. Thương lái tại Hà Nội cũng cho biết, giá heo hơi đang tăng chóng mặt từng ngày, trên 50.000 đồng/kg và cũng cực hiếm heo để thu mua. 

Nhiều người nhận định, giá heo hơi từ nay đến cuối năm sẽ còn tăng, thậm chí có thể vượt mốc 60.000 đồng/kg. Điều bà con chăn nuôi cần làm lúc này là bảo vệ đàn heo trước nguy cơ tái bùng phát dịch tả heo châu Phi ở nhiều địa phương. 

img

Giá heo hơi hôm nay 3/10 tăng phi mã ở nhiều địa phương miền Bắc, miền Nam, nhưng thực tế nông dân không còn nhiều heo để bán. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam: Tăng phi mã

Cùng đà tăng của miền Bắc, giá heo hơi hôm nay 3/10 ở các tỉnh miền Nam cũng có sự khởi sắc đáng kể so với cuối tháng 9. Cụ thể, giá heo hơi ở Long An đã đạt 45.000 đồng/kg; trong khi giá heo hơi ở Bến Tre cũng đã đạt 45.000 đồng/kg.

Có thương lái báo tín, giá heo hơi ở Đồng Nai đã chạm ngưỡng 50.000 đồng/kg đối với những đàn heo đẹp.

Những địa phương khác, giá heo hơi cũng rất khả quan như Trà Vinh hôm nay heo hơi được mua với giá tới 43.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung – Tây Nguyên: Ít biến động

So với hai miền còn lại, giá heo hơi hôm nay 3/10 ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên ít biến động và chưa thể khởi sắc do dịch tả heo châu Phi vẫn diễn biến phức tạp ở một số địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, thậm chí, có những xã ở Nghệ An gần như xóa sổ nghề nuôi heo.

Đơn cử như ở xã Diễn Nguyên (Diễn Châu, Nghệ An), tính đến cuối tháng 9, xã đã tiêu hủy 1.405 con heo với trọng lượng trên 73,5 tấn,của 243 hộ, chiếm gần 1/2 đàn heo của xã trước khi chưa có dịch. Toàn xã chỉ còn hơn 1.000 con lợn. 

Dịch bệnh phức tạp là một trong những nguyên nhân khiến giá heo hơi ở Nghệ An đang có xu hướng giảm, một số thương lái cho biết, giá heo hơi ở một số nơi trong tỉnh chỉ còn khoảng 35.000 đồng/kg. Mức giá 34.000 - 42.000 đồng/kg cũng là mức bình quân của giá heo hơi ở khu vực miền Trung.

Giá heo hơi tăng, lợi nhuận vào túi ai?

Kể từ khi bùng phát ở Việt Nam đến nay, dịch tả heo châu Phi đã cướp đi 5 triệu con heo; tổng đàn heo cả nước giảm tới 20% so với cùng kỳ năm 2018, hầu hết các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đều chịu tổn thất nặng nề trong đợt dịch này. Câu hỏi đặt ra là, với giá heo hơi đang tăng phi mã như hiện nay, lợi nhuận chủ yếu rơi vào túi ai?

Báo cáo mới đây của Công ty CP Chứng khoán VnDirect cho thấy, chính các "ông lớn" trong ngành chăn nuôi là đối tượng đang hưởng lợi nhiều nhất. Theo đó, các doanh nghiệp quy mô lớn, áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt chưa ghi nhận dịch bệnh như Dabaco (Mã: DBC), CP Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc giá heo tăng trở lại. 

Trong số ba doanh nghiệp chăn nuôi niêm yết trên sàn, bộ phận phân tích của VNDirect cho rằng Dabaco sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Cụ thể, khoảng 30% doanh thu năm 2018 của Dabaco đến từ phân khúc heo giống và heo thịt. Trong khi đó, tỷ trọng doanh thu từ mảng chăn nuôi đối với Vilico và Hòa Phát chỉ đạt lần lượt 2% và 8%.

Thịt mát MEATDeli đã có mặt tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày 27/9, thịt heo sạch MEATDeli đã chính thức phục vụ người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị VinMart.

Trước đó, ngày 23/12/2018, thịt sạch MEATDeli đã ra mắt người tiêu dùng tại Hà Nội. Sau gần 1 năm có mặt trên thị trường, MEATDeli đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực: 98% bà nội trợ yêu thích thịt MEATDeli hơn thịt đang dùng (theo kết quả nghiên cứu từ IPSOS).

Nhân dịp ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh, MEATDeli có chương trình mua thịt đùi hoặc thịt vai với giá dùng thử chỉ 6.900 đồng/100gram tại các cửa hàng, đại lý và hệ thống siêu thị VinMart.

Thông tin chi tiết tham khảo tại website: https://meatdeli.com.vn/. Hotline: 1800 6828.  MEATDeli được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Masan MEATLife, một thành viên của tập đoàn Masan Group.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem