Lại ùn ứ nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh

P.V Thứ năm, ngày 17/10/2019 06:34 AM (GMT+7)
Theo lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Thanh, kể từ chiều ngày 15/10, tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) có hơn 500 xe nông sản, chủ yếu là mặt hàng thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc ùn ứ tại đây.
Bình luận 0

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng quá tải tại cửa khẩu Tân Thanh, theo Chi cục Hải quan Tân Thanh, một phần là do phía Trung Quốc đang áp dụng phần mềm quản lý phương tiện vận tải, phần khác do thanh long đang vào mùa vụ. 

Cũng theo Chi cục Hải quan Tân Thanh, trước kia khi hàng nông sản của Việt Nam làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ cần khai báo và được thông quan trong vòng 2 phút/xe hàng. Hiện nay, do phía Trung Quốc yêu cầu kiểm soát chặt đối với phương tiện và hàng hóa trên xe hàng nên mỗi xe khi làm thủ tục, kiểm tra và thông quan lên tới 10 phút. Điều này đã dẫn tới lượng xe ùn ứ tại cửa khẩu ngày một lớn.

img

img

Thường xuyên diễn ra tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh. 

Để giải quyết tình trạng này, các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đang trao đổi với lực lượng chức năng phía Trung Quốc tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu thông quan giải phóng hàng hóa trong thời gian sớm nhất.

Được biết, đến chiều 16/10, vẫn còn nhiều xe nông sản ùn ứ, nằm lại từ khu vực cửa khẩu tới ngã ba Pác Luống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem