Mít Thái siêu sớm cơm dày, siêu ngon, thu nhập tới 300 triệu/năm

Hồ Văn - Phong Thuận Thứ hai, ngày 22/01/2018 18:15 PM (GMT+7)
Mít Thái siêu sớm - hay còn gọi là mít Thái Changai - là loại cây ăn quả dễ trồng, sai trái, múi to, cơm dày, hạt nhỏ, thơm ngon. Mô hình trồng mít Thái Changai của gia đình anh Lê Huy Khánh (thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm từ giống mít này.
Bình luận 0

img

Anh Lê Huy Khánh, thu hoạch mít Thái siêu sớm (thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức).  Ảnh: P.T

Vườn mít Thái siêu sớm 1,5ha của gia đình anh Khánh nằm bên đường Hội Bài – Phước Tân, đây là trục đường nối TP.HCM và các tỉnh lân cận đến huyện Xuyên Mộc, nên đã thu hút nhiều du khách tham quan, chụp hình sau chuyến du lịch trở về.

Anh Khánh cho biết, gia đình anh đang chăm sóc 3ha mít Thái siêu sớm với 2.100 cây, trong đó hơn 1.400 cây đã 7-8 năm tuổi. Năm qua, vườn mít Thái của anh cho thu hoạch hơn 45 tấn nhưng giá bán, chưa đến 10.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi khoảng 100 triệu đồng.

Theo tính toán, vụ năm nay, cả vườn khoảng 30 tấn mít, nhưng giá bán trên 28.000 đồng/kg (mít loại I) và 17.000 đồng/kg (mít loại II), ước tính trừ chi phí thuê đất 150 triệu đồng/năm, tiền điện, nước, phân bón, thuốc trừ sâu bệnh… khoảng hơn 100 triệu đồng. Đến thời điểm này, anh đã thu hoạch được 20 tấn và thu hoạch đến tháng 5 năm nay khoảng 10 tấn nữa, ước tính thu lãi khoảng 300 triệu đồng.

Theo anh Khánh, cứ khoảng 2-3 ngày, các thương lái từ Bà Rịa lên vườn thu mua, mít được thu hoạch liên tục từ tháng 7 năm trước đến tháng 5 năm sau.

Ông Phạm Tiến Huynh - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Rao cho biết, cùng với nhiều loại cây có múi như cam sành, bưởi da xanh, quýt… hiện nay, mít Thái siêu sớm được trồng trên địa bàn Suối Rao khoảng 20ha nhưng tạo nguồn thu nhập khá cho người nông dân.

Không riêng gì Suối Rao, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Đá Bạc cũng thu nhập mỗi năm cả trăm triệu đồng từ mít Thái siêu sớm. Ông Lê Thanh Liêm-Trưởng Phòng NNPTNT huyện Châu Đức cho biết, cây mít Thái siêu sớm dễ trồng, dễ chăm sóc, không đòi hỏi kỹ thuật cao và giá hấp dẫn nên trên địa bàn huyện, mít được trồng tập trung ở các xã Suối Rao, Suối Nghệ, Đá Bạc, Bình Ba… với diện tích trên 220ha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem