Supe Lâm Thao: Nâng chất lượng, cam kết giữ giá phân bón

Thiên Ngân Thứ tư, ngày 11/09/2019 12:02 PM (GMT+7)
Mới đây, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao và Công ty CP Hóa chất Việt Trì (Phú Thọ).
Bình luận 0

Nỗ lực vượt khó khăn

Đoàn công tác đã đi thăm dây chuyền sản xuất phân bón mới của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao). Ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất và tiêu thụ phân bón gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh gay gắt với nhau và cạnh tranh với cả phân bón nhập khẩu để giành thị phần.

Để giữ vững chất lượng, ổn định giá bán đến tay người nông dân, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 3.000 lao động, tập thể lãnh đạo Công ty Supe Lâm Thao đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được một số kết quả quan trọng.

img

Đoàn công tác thăm dây chuyền sản xuất phân bón công nghệ cao của Supe Lâm Thao. (ảnh: vinachem)

Cụ thể, 7 tháng năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 1.864 tỷ đồng, bằng 47% so với kế hoạch năm; bằng 75% so với cùng kỳ; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ (bán ngoài) đạt 1.635 tỷ đồng, bằng 41% so với kế hoạch năm, bằng 83% so với cùng kỳ, lợi nhuận thực hiện 6 tháng đạt 16,5 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Supe Lâm Thao cũng đã đề xuất với cơ quan quản lý cần quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước và nhập khẩu trên thị trường, đưa ra Bộ quy chuẩn các sản phẩm phân bón sản xuất trong nước và có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Có chế tài nghiêm khắc đối với các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Đối với Supe Lâm Thao, thời gian qua doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì. Hiện, Công ty có trên 105 loại sản phẩm khác nhau, cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty vẫn đang nỗ lực rất nhiều để thực hiện cam kết có những giải pháp tốt nhất về giá thành với khách hàng và nhà phân phối, các nhà vận tải, đặc biệt là trong các tháng cuối năm để tháo gỡ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Kết quả khả quan

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An ghi nhận những nỗ lực của công ty trong công tác điều hành, quản lý để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và những kết quả khả quan đã đạt được trong 7 tháng năm 2019. 

Năm 2019, Supe Lâm Thao đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 116 tỷ đồng; nộp ngân sách 71 tỷ đồng; mức chia cổ tức dự kiến 9%; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế 3.831 tỷ đồng.

Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới Công ty Supe Lâm Thao nói riêng và các doanh nghiệp phân bón trên địa bàn Phú Thọ cần tăng cường công tác quản trị, công nghệ, tối ưu hóa, tiết giảm chi phí tạo đà tăng trưởng tốt.

Đề cập đến Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế theo hướng đưa phân bón vào đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) với mức thuế suất là 0 - 5%, Thứ trưởng cho biết hiện Chính phủ đã giao cho Bộ Tài chính nghiên cứu để sửa đổi luật, nên các doanh nghiệp vẫn đứng trước khó khăn và phải nỗ lực vượt qua.

Thứ trưởng cũng nêu vấn đề, hiện trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có nhiều công ty cổ phần, doanh nghiệp sản xuất cùng mặt hàng. “Cạnh tranh nội bộ như vậy là tự mình giết mình, cần có cách gì để thống nhất thương hiệu, điều phối thị trường, cạnh tranh lành mạnh hơn” - Thứ trưởng lưu ý.

Thứ trưởng yêu cầu Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trong thời gian tiếp theo cần làm tốt hơn công tác thị trường. Với niềm tự hào là công ty có sản phẩm phân bón cao cấp đầu tiên sản xuất trong nước, thành tựu của nền công nghiệp Việt Nam và những kết quả khả quan trong thời gian qua, Thứ trưởng tin tưởng rằng, Công ty Supe Lâm Thao sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 mà Tập đoàn giao. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem