“Chống” Ngâu, ô tô lại đua giảm giá?

An Nhi Thứ năm, ngày 02/08/2018 11:06 AM (GMT+7)
Thị trường ô tô Việt Nam được dự báo sẽ có một cuộc đua giảm giá để ngăn những tác động tâm lý tiêu cực trong tháng Ngâu.
Bình luận 0

Năm nào cũng vậy, tháng 7 âm lịch hay còn gòn là tháng Ngâu hoặc tháng côn hồn thường là quãng thời gian thị trường ô tô Việt Nam bị rơi vào vùng trũng sức mua. Năm ngoái, tháng Ngâu gần như nằm trọn trong tháng 9 dương lịch và vì vậy, dù các hãng xe đã nỗ lực kích cầu khi tung ra cả một “cơn bão” giảm giá song sức mua ô tô vẫn bị sụt giảm 4% so với tháng liền kề trước đó.

Nguyên nhân được giới kinh doanh ô tô lý giải là do nhiều người tiêu dùng “kiêng” mua sắm trong tháng cô hồn.

Cũng bởi vậy, trong thời gian này, các hãng ô tô thường tranh thủ tung ra những đợt giảm giá hoặc khuyến mại giá trị lớn nhằm kéo người tiêu dùng trở lại với hoạt động mua sắm. Năm nay, tháng Ngâu sẽ bắt đầu từ ngày 11/8 đến hết ngày 9/9.

img

Giới kinh doanh ô tô nhận định sẽ có thêm một số hãng xe nữa tiến hành giảm giá trong thời gian tới nhằm mục tiêu kích cầu.

Ngay thời điểm này năm nay, dù còn hơn một tuần lễ nữa mới đến tháng Ngâu nhưng một số hãng xe cũng đã bắt đầu “tung chiêu” giảm giá.

Mới đây nhất, Mitsubishi Việt Nam đã công bố bảng giá bán lẻ áp dụng cho tháng 8/2018. Trong đó, đáng chú ý là có đến 3 trong 4 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc được hưởng các mức giảm giá từ 15-30 triệu đồng.

Các mẫu xe giảm giá gồm Mirage giảm từ 15-30 triệu đồng, Attrage giảm từ 15-30 triệu đồng và mẫu bán tải Triton giảm từ 20-21 triệu đồng tùy từng phiên bản. Do không đặt nặng nhiệm vụ bán hàng nên riêng mẫu xe Pajero Sport không nằm trong diện giảm giá để kích cầu.

Trước đó, liên doanh ô tô Nhật Bản cũng đã áp dụng các mức giá bán lẻ mới dành cho mẫu xe lắp ráp trong nước của mình là Outlander, mức giảm cụ thể từ 15-51 triệu đồng tuỳ từng phiên bản kèm với phiếu quà tặng trị giá 5 triệu đồng.

Do đã nhiều lần giảm giá trong khoảng 2 năm trở lại đây nên Ford không tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ cho mẫu Focus. Tuy nhiên, hiện tại người tiêu dùng vẫn có thể mua Focus với mức giá giảm đến 66 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên, giá của phiên bản Focus Trend hiện chỉ ở mức 560 triệu đồng, ngang với một số mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Honda City hay Toyota Vios sau khi đã hưởng mức giảm 66 triệu đồng. Phiên bản cao cấp Focus Titanium cũng đang có giá bán lẻ 710 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng.

Nhân viên của một số đại lý Ford cho biết, do Ford Việt Nam không thể tiếp tục giảm giá nhưng để kích cầu, các đại lý đã quyết định cắt bớt lợi nhuận, thậm chí nhân viên kinh doanh chấp nhận “chia tay” hoa hồng bán hàng để dành chiết khấu vào giá bán cho người tiêu dùng.

Tương tự với Ford, một hãng xe lớn khác là Mazda cũng đang dành cho người tiêu dùng những mức giá bán lẻ thấp hơn giá niêm yết. Do hầu hết các mẫu xe Mazda đều đang bán khá chạy tại Việt Nam nên các mức giảm giá theo đó cũng nhỏ giọt, chỉ dưới 10 triệu đồng.

Động thái giảm giá của một số hãng xe đang có phần đi ngược với xu hướng chung của thị trường. Trên thực tế, nhiều loại xe lắp ráp trong nước đã tăng giá trong thời gian gần đây. Trong khi đó, do các chi phí bị đội lên bởi quy định mới về hoạt động kiểm định nên giá bán lẻ của các loại ô tô nhập khẩu cũng tăng lên, dù nhiều loại xe xuất xứ ASEAN đang được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Giới kinh doanh ô tô nhận định sẽ có thêm một số hãng xe nữa tiến hành giảm giá trong thời gian tới nhằm mục tiêu kích cầu, từ đó rất có thể sẽ có một cuộc đua giảm giá. Mặc dù thị trường vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khan hàng nhưng mục tiêu kích cầu vẫn đang hiển hiện.

Bên cạnh đó, việc giảm giá cũng được xem như một “món quà” mà các hãng xe tặng những người tiêu dùng sẵn lòng mua xe trong tháng Ngâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem