Cuối năm nay Nissan Terra sẽ về Việt Nam, giá dưới 1 tỷ đồng?

Trí Dũng Thứ hai, ngày 20/08/2018 09:39 AM (GMT+7)
Dự kiến mẫu SUV 7 chỗ ngồi Terra sẽ được Nissan đưa về thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Bình luận 0

img

Terra được phát triển trên hệ khung gầm của mẫu xe bán tải Navara.

Hãng ô tô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu Terra ra thị trường Thái Lan. Tại khu vực Đông Nam Á, Nissan khoác lên Terra vai trò là một mẫu xe chiến lược.

Terra được phát triển trên hệ khung gầm của mẫu bán tải Navara, tương tự cách GM đã phát triển Chevrolet Trailblazer trên nền của mẫu bán tải Colorado. Điều này được đánh giá là sẽ đem lại lợi thế lớn về khả năng off-road cho Terra.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi của Nissan có chiều dài tổng thể 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm. Như vậy, so với đối thủ Toyota Fortuner, kích thước của Terra lớn hơn đôi chút, cụ thể là dài hơn 90 mm và rộng hơn 10 mm. Tuy nhiên, so với Chevrolet Trailblazer, Terra lại ngắn hơn 2 mm, hẹp hơn 37 mm và thấp hơn 14 mm.

Ngoại thất của Terra có thiết kế khỏe khoắn với nhiều nét góc cạnh và sắc nét, khác hẳn so với đàn em X-Trail. Phần đầu xe khá tương đồng với mẫu bán tải Navara trong khi phần đuôi xe được thu gọn. 

Khoang nội thất khá sang trọng với ghế bọc da. Xe trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ bản đổ định vị có chức năng dẫn được. Vô-lăng bọc da tích hợp hệ thống phím đa chức năng. Hàng ghế trước thiết kế kiểu không trọng lực (Zero Gravity) tương tự đàn em X-Trail. Hệ thống điều hòa 360 độ.

img

Khoang nội thất thiết kế trực quan, dễ sử dụng.

Tại thị trường Thái Lan, Terra có 3 phiên bản cùng sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.3 lít và hộp số tự động 7 cấp, công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Xe có 2 tùy chọn dẫn động 1 cầu (4x2) và dẫn động 4 bánh (4x4).

Sau khi ra mắt thị trường Thái Lan, Nissan sẽ tiếp tục giới thiệu Terra đến một số thị trường khác tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Hiện tại Nissan Việt Nam chưa tiết lộ kế hoạch giới thiệu Terra song nhiều khả năng mẫu SUV 7 chỗ ngồi này sẽ có mặt vào cuối năm nay. Thay vì được sản xuất tại nhà máy Nissan Đà Nẵng, Terra sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Với việc được hưởng mức thuế suất thuế nhập khẩu 0%, giá bán lẻ của Terra được đồn đoán là sẽ dưới 1 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Chevrolet Trailblazer và Ford Everest.

img

Terra hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ mạnh trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem