“Đảo chính” thần tốc, Toyota Wigo lên ngôi vương xe cỡ A

An Nhi Thứ tư, ngày 14/11/2018 09:53 AM (GMT+7)
Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, Toyota Wigo đã nhanh chóng leo lên vị trí xe cỡ A bán chạy nhất thị trường.
Bình luận 0

img

Chỉ sau một tháng ra mắt thị trường, Toyota Wigo đã trở thành mẫu xe cỡ A bán chạy nhất.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10.2018, Toyota đã bán ra thị trường tổng cộng 1.529 chiếc hatchback cỡ nhỏ Wigo.

Con số này ngay lập tức đẩy mẫu xe đối thủ Hyundai Grand i10 xuống vị trí thứ hai, cho dù chênh lệch về sản lượng là không lớn, chỉ vẻn vẹn 38 chiếc. Cùng thời gian này, sản lượng bán hàng của Hyundai Grand i10 đạt 1.491 chiếc.

Trong khi Wigo “đảo chính” thành công thì một mẫu xe cỡ A vốn dĩ cũng rất được ưa chuộng trên thị trường là Kia Morning đã bị đẩy xuống với một khoảng cách rất xa.

Cũng theo báo cáo của VAMA, sản lượng bán hàng tháng 10.2018 của Kia Morning đạt 1.043 chiếc, bằng 68% sản lượng của Toyota Wigo.

Từ nhiều năm nay, phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam hầu như chỉ được chi phối bởi bộ đôi Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Trên thực tế, trước khi Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước mẫu xe Grand i10 hồi giữa năm 2017 thì “ngôi vương” xe cỡ A luôn thuộc về Morning.

Có nghĩa là, bản thân Hyundai Grand i10 cũng mới chỉ “đảo chính” thành công cách đây hơn một năm.

img

Khoảng cách rất gần vẫn cho thấy khả năng "soán ngôi" trở lại của Hyundai Grand i10 là rất cao.

Cuối tháng 9.2018, Toyota cùng lúc đem về thị trường Việt Nam 3 mẫu xe giá rẻ ở các phân khúc khác nhau là Wigo, Avanza và Rush.

Ngay khi ra mắt, Wigo đã nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Trong tuần đầu tiên bán ra, Wigo cũng đã đạt sản lượng bán hàng đáng kể. Tuy nhiên, việc “tân binh” nhập khẩu từ Indonesia này có thể nhanh chóng lật đổ Hyundai Grand i10 cũng là một viễn cảnh không thực sự sáng sủa.

Với chuyến lật đổ của Wigo, phân khúc xe cỡ A sẽ có một cặp kỳ phùng địch thủ mới. Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Wigo và Grand i10 được kỳ vọng sẽ kích thích Kia Morning trở lại mạnh mẽ hơn. Với khoảng cách không quá xa, việc Kia Morning dần lấy lại lợi thế cũng là một viễn cảnh không hề xa vời.

Trong khi đó, dự kiến từ cuối năm 2019, phân khúc xe cỡ A sẽ có thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới là Honda Brio và VinFast Fadil. Đây đều là những mẫu xe đang được người tiêu dùng ngóng đợi.

Với 5 “hảo thủ” cạnh tranh trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một bức tranh mới của thị trường từ năm sau với những gam màu sáng sủa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem