Quá đắt hàng, chỉ 1/3 khách mua Hyundai SantaFe được nhận xe trước Tết

Trí Dũng Thứ năm, ngày 10/01/2019 10:31 AM (GMT+7)
Do lượng đơn đặt hàng đối với mẫu xe SantaFe quá cao nên nhiều khả năng số khách hàng được nhận xe trước Tết nguyên đán sẽ không đáng kể.
Bình luận 0

img

Mẫu thể thao đa dụng Hyundai SantaFe thế hệ mới đang nhận được sự đón nhận rất tích cực từ thị trường.

Tại lễ ra mắt mẫu SUV 7 chỗ ngồi SantaFe thế hệ mới vào chiều 9.1.2019, đại diện nhà sản xuất Hyundai Thành Công tiết lộ đã có khoảng 3.000 đơn đặt hàng đối với mẫu xe này.

Đáng chú ý, lượng đơn đặt hàng này được thực hiện chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần kể từ khi mở bán. Hệ thống phân phối Hyundai mới chỉ nhận đặt hàng đối với SantaFe từ ngày 25.12.2018

Trong khi đó, đại diện Hyundai Thành Công cho biết sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe được giao đến tay người tiêu dùng đã đặt mua trong giai đoạn từ nay cho đến thời điểm nghỉ Tết nguyên đán. Đồng nghĩa, sẽ có khoảng 2.000 người tiêu dùng phải chờ đến sau Tết mới có thể nhận xe.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hiện tại, dù đã liên tiếp tăng công suất song năng lực lắp ráp của nhà máy Hyundai Ninh Bình vẫn không thể đáp ứng được lượng nhu cầu của thị trường.

Theo tìm hiểu, không chỉ SantaFe mà nhiều mẫu xe khác của Hyundai đều đang rơi vào tình trạng thiếu xe cung cấp ra thị trường. Trong đó có thể kể đến các mẫu xe Accent, Kona, Elantra hay Grand i10.

Chính vì vậy, “thời điểm này chúng tôi không thể ưu tiên sản xuất mẫu xe nào mà buộc phải cân bằng tất cả các mẫu xe”, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, ông Lê Ngọc Đức chia sẻ.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi SantaFe thế hệ mới vừa được Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường vào ngày hôm qua (9.1.2019) tại Ninh Bình. Đây là một trong những mẫu xe được thị trường mong chờ nhất từ năm ngoái đến nay.

Hyundai SantaFe thế hệ mới tại thị trường Việt Nam có 6 phiên bản khác nhau cùng 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu (diesel). Ở thế hệ này, SantaFe cũng có thêm tuỳ chọn hộp số tự động 8 cấp mới. Xe được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước và cung cấp ra thị trường với giá bán lẻ khuyến nghị từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng tuỳ từng phiên bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem