Xe tay ga “sạch” Honda PCX Hybrid bất ngờ về Việt Nam

Trí Dũng Thứ ba, ngày 21/08/2018 10:34 AM (GMT+7)
Mẫu xe tay ga sử dụng động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện sẽ được Honda phân phối tại Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất 89,99 triệu đồng.
Bình luận 0

img

PCX Hybrid sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy Việt Nam.

PCX là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên được ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường hybrid. Nhờ vào hệ thống này, PCX Hybrid có thể đạt độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những mẫu xe truyền thống.

Hệ thống hybrid trên xe PCX bao gồm động cơ xăng dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô-tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô-tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô-men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

img

Ngoại thất xe có tông màu xanh, cụm đèn trước thiết kế cá tính.

So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể, tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa.

Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là “bí quyết” tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.

img

Xe sử dụng chìa khóa thông minh.

Một điểm thú vị nữa hẳn sẽ hấp dẫn đối với người tiêu dùng Việt Nam là bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX Hybrid còn sở hữu tính năng mới là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích.

Trong đó chế độ lái D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái, chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành, chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ lái được chuyển đổi chỉ bằng một công tắc đặt trên tay lái bên trái.

img

Công tắc chuyển chế độ lái đặt ở tay lái bên trái.

Thiết kế của PCX Hybrid vẫn tương đồng với thiết kế chung của các phiên bản PCX sử dụng động cơ xăng. Điểm nhấn của thiết kế PCX Hybrid nằm ở màu xanh lam đặc trưng bao trùm lên toàn bộ thân xe và phủ nhẹ lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo hybrid, từ đó tạo hiệu ứng độc đáo về thị giác. 

Xe trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại hiển thị thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống hybrid như chế độ lái D/S/Idling, mức sạc bình điện hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô-tơ hỗ trợ. 

img

Màn hình LCD âm bản hiện đại hiển thị thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống hybrid bên cạnh các thông tin như đồng hồ đo tốc độ, mức nhiên liệu...

Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da 2 tông màu đen và xám phối hợp liền mạch. Xe trang bị hệ thống khoá thông minh với các chức năng xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khoá/mở xe từ xa.

img

Cốp đựng đồ rộng rãi.

Honda Việt Nam cho biết, ngay từ thời điểm này người tiêu dùng đã có thể bắt đầu đặt mua PCX Hybrid thông qua hệ thống cửa hàng ủy nhiệm. Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường kể từ ngày 24/9/2018 với giá bán lẻ đề xuất 89,99 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem