Ai ngồi “ghế nóng” Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường?

Phi Long Thứ sáu, ngày 12/10/2018 09:37 AM (GMT+7)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đối với ông Trần Hữu Linh, nhưng các ghế Phó còn lại hiện vẫn chưa được công bố.
Bình luận 0

img

Ông Trần Hữu Linh chính thức nhận chức Tổng cục quản lý thị trường từ hôm nay, ngày 12.10

Theo nguồn tin của Dân Việt, hôm qua 11.10, Bộ trường Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương giữ chức vụ Tổng cục trưởng và quyết định có hiệu lực từ ngày 12.10.2018. Tuy nhiên, đến nay các ghế Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường vẫn chưa được công bố.

Như vậy, tân Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chính thức nhận nhiệm vụ mới tại Tổng cục Quản lý thị trường vào ngày hôm nay 12.10. Việc tổ chức lễ trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phân công nhiệm vụ mới cho ông Trần Hữu Linh cũng chưa thông báo.

Theo thông tin của Dân Việt, sáng nay (12.10), ông Linh đã có buổi làm việc đầu tiên tại Tổng cục Quản lý thị trường với cương vị mới.

Nhân sự của Cục quản lý thị trường trước đó gồm có Cục trưởng là ông Trịnh Văn Ngọc và các Cục phó gồm ông Trần Hùng, ông Nguyễn Trọng Tín, ông Nguyễn Thanh Bình và bà Chu Thị Thu Hương. Trong đó, ông Nguyễn Trọng Tín đã có quyết định về hưu chỉ sau một thời gian ngắn ông này công bố thông tin về 7 dấu hiệu vi phạm vụ việc Con Cưng tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Trong số các cán bộ còn lại của ngành quản lý thị trường, ông Trịnh Văn Ngọc - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương, đã bị Bộ trưởng Công Thương “truy vấn” khá gay gắt xung quanh vấn nạn “cắt tai mài vỏ”, sang chiết trái phép gas hồi đầu năm 2018. Đỉnh điểm là cuộc họp vào ngày 18.1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã “phát cáu” vì tình trạng “cắt tai, mài vỏ bình gas” mà lực lượng quản lý thị trường không xử lý được dứt điểm.

Các nhân sự còn lại ở Cục Quản lý thị trường có bà Chu Thị Thu Hương và ông Nguyễn Thanh Bình ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, trong khi 2 ông Trần Hùng và ông Nguyễn Trọng Tín mới đây đã có thông tin của Tổ rà soát Quy trình kiểm tra Con Cưng đề nghị Bộ Công Thương giao Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật.​ Hiện tại, ông Nguyễn Trọng Tín đã có quyết định nghỉ hưu.

img

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 mới đây được nhận bằng khen của Bộ Công Thương (Ảnh: IT)

Điều khiến dư luận quan tâm trong thời gian qua là việc vì sao ông Trần Hùng là người được biết đến có tinh thần dũng cảm đấu tranh với nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và thường xuyên tuyên bố “Không có vùng cấm”, sẵn sàng công khai với báo, đài các hành vi vi phạm lại bị đề nghị xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Bộ Công Thương.

Trong khi, “dấu hiệu” vi phạm mà kết luật mới đây của Tổ rà soát quy trình kiểm tra Con Cưng được Bộ Công Thương công bố lại không thấy giải thích rõ là dấu hiệu gì. Trước đó một thời gian ngắn, Tổ Công tác 334 của Bộ Công Thương do ông Trần Hùng làm Tổ trưởng cũng vừa được lãnh đạo Bộ Công Thương trao bằng khen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem