BigC Quảng Ngãi khai trương giữa dịch Covid-19: Chưa được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm?

Công Xuân Chủ nhật, ngày 29/03/2020 12:28 PM (GMT+7)
Dư luận đang hết sức phản ứng việc siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan mạnh (vào ngày 26/3) thu hút hàng ngàn người đến mua sắm, tham quan. Điều đáng nói, đến thời điểm này, BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được các cơ quan chuyên môn tỉnh cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bình luận 0

Trưa 29/3, trao đổi với PV Báo Dân Việt, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo xác nhận: Ngay sau khi xảy ra sự việc siêu thị BigC Quảng Ngãi mở cửa bán, thu hút hàng ngàn người dân đến mua sắm ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh gây bức xúc dư luận, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo kiểm tra và phát hiện tuy mở bán, nhưng đến thời điểm này BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được cơ quan chức năng của tỉnh cấp chứng nhận về an toàn thực phẩm.

img

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo.

Bác sĩ Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận: Chưa cấp chứng nhận trong lĩnh vực ngành hàng phụ trách (ăn uống) cho BigC Quảng Ngãi. Phía Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng khẳng định với UBND tỉnh là chưa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với việc kinh doanh thực phẩm của siêu thị BigC Quảng Ngãi.

img

Trong thông cáo gửi cho báo chí, Siêu thị BigC Quảng Ngãi cho biết sẽ dự kiến mở bán trở lại vào ngày 30/3/2020.

Trả lời câu hỏi "Chính quyền tỉnh sẽ xử lý như thế nào về sai phạm trên của BigC Quảng Ngãi, quan điểm của tỉnh về dự kiến đến ngày 30/3 sắp đến, BigC Quảng Ngãi thông báo sẽ mở cửa bán trở lại?", Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo khẳng định: "Cấp thẩm quyền tỉnh sẽ xử lý nghiêm khắc theo pháp luật đối với hành vi chưa được cấp Giấy chứng nhận VSATTP mà đã mở cửa bán của BigC Quảng Ngãi. Không cần nói đến các lý do khác, chỉ riêng hành vi vi phạm trên, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi tuyệt đối không cho phép BigC Quảng Ngãi mở cửa trở lại vào ngày 30/3 sắp đến".

img

img

Dù mở bán khai trương và thu hút hàng ngàn người đến mua sắm và tham quan ngay thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh nhưng Siêu thị BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận VSATTP.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, vào trưa 26/3, dù đang thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh và các cấp ngành từ TƯ đến địa phương khuyến cáo việc tụ tập đông người, thì Siêu thị BigC Quảng Ngãi, ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mở cửa khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người vào tham quan mua sắm, gây sốc cho dư luận tỉnh này.

Tuy nhiên trong văn bản thông tin gửi cho báo chí thì tại thời điểm ngày 26/3, BigC Quảng Ngãi không phải khai trương mà chỉ mở cửa thử nghiệm, với số lượng đến mua sắm lúc cao điểm chỉ khoảng 200 người(?)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem