Bộ Công Thương “cấm cửa” báo chí khi họp về bán hàng đa cấp

Thanh Xuân Thứ tư, ngày 06/04/2016 15:03 PM (GMT+7)
Chiều 6.4, tại buổi làm việc của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia với Thường trực Ban chỉ đạo 389 Bộ Công Thương về đánh giá tình hình kinh doanh hàng đa cấp đang được dư luận quan tâm nhưng Bộ Công Thương đã “cấm cửa” không cho báo chí vào.
Bình luận 0

img

Xem thêm >.> Liên tiếp công ty kinh doanh đa cấp "vào tầm ngắm"

Đại tá Hồ Quang Thái – Phó Chánh văn phòng Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, “hoạt động kinh doanh đa cấp đang được dư luận rất quan tâm và tất nhiên cũng là thông tin báo chí quan tâm nhưng việc có cho báo chí tham gia hay không là thuộc Bộ Công Thương quyết định”.

Đúng 14 giờ chiều, khi có khoảng 5 cơ quan báo chí và truyền hình có mặt tại phòng họp 205 nhà B của Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã quyết định mời các nhà báo ra ngoài vì cho rằng đây là buổi làm việc riêng của các cơ quan quản lý nhà nước, nếu cần các cơ quan báo chí cần thông tin sẽ trao đổi sau với Đại tá Hồ Quang Thái khi kết thúc buổi họp.

Xem thêm: >> Chồng "tra tấn" vợ đến biến dạng mặt vì tham gia đa cấp(!?)

Xem thêm: >> Kinh doanh đa cấp đìu hiu sau vụ Liên kết Việt

Tuy nhiên, lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 cho biết, đây là vấn đề đang được dư luận quan tâm, không hiểu sao Bộ Công Thương lại không muốn cho báo chí tham dự.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389, các quy định của pháp luật đối với hàng đa cấp hiện nay tương đối đẩy đủ. Tuy nhiên vấn đề quản lý lĩnh vực này thời gian qua vẫn còn lòng lẻo nên mới xảy ra nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận, như bán hàng đa cấp lừa đảo người tiêu dùng, trong đó phải kể tới vụ Liên Kết Việt.

“Buổi họp chiều nay sẽ liên quan tới toàn bộ vấn đề về hàng đa cấp, trong đó có thể sẽ có cả nội dung thanh tra 7 doanh nghiệp kinh doanh hàng đa cấp trong thời gian qua”, Đại tá Hồ Quang Thái – Phó Chánh văn phòng Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem