Chứng khoán ngày 14.12: Dòng tiền có quay trở lại?

Nguyễn Linh Thứ năm, ngày 14/12/2017 09:33 AM (GMT+7)
VN-Index đóng của giảm nhẹ 2.85 điểm , tương đương -2.85% còn mốc 924.4 điểm cùng sự suy giảm của thanh khoản với 157.4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Thị trường có độ lan tỏa tương đối tốt khi chỉ còn 161 mã giảm và 116 mã xanh…
Bình luận 0

img

Cổ phiếu Ngân hàng vẫn nằm trong tâm bão

Phiên giao dịch hôm qua 13.12 thể hiện sự giằng co, mở cửa Vn-Index đã có lúc tăng tới mốc 930 điểm xong đến cuối phiên xuất hiện lức bán mạnh khiến chỉ số giảm 0.31% khi đóng cửa. HNX cũng giảm về 0.42%  cuối phiên. Giá trị giao dịch giảm cả trên 2 sàn, do ảnh hưởng bởi mức độ tham gia thị trường của nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) tăng về tỷ trọng nhưng giảm về giá trị.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục nằm trong tâm bão đã gây thất vọng cho nhà đầu tư khi hầu hết các mã ngân hàng đều đóng cửa ở giá đỏ nhưng không đến mức bán tháo hoảng loạn như phiên hôm qua (12.12), tiêu biểu là BID CTG EIB MBB SHB VCB…. Chỉ số ít giữ sắc xanh như VIB.

Tại nhóm cổ phiếu dầu khí: Cổ phiếu PVD và PVS duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên và đóng ở giá xanh với mức tăng lần lượt là 3.1% 0.5% . GAS, PLX, PVT, PVC,… GAS có giao dịch tích cực đầu phiên tuy nhiên vào cuối phiên đã không giữ được sắc xanh tuy chỉ giảm nhẹ 0.5%.

Vn-Index đang dần ổn định!

VN-Index đóng của giảm nhẹ 2.85 điểm , tương đương -2.85% còn  mốc 924.4 điểm cùng sự suy giảm của thanh khoản với 157.4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Thị trường phiên ngày 13.12 có độ lan tỏa tương đối tốt khi chỉ còn 161 mã giảm và 116 mã xanh. Biên độ thị trường đã được thu hẹp tương đối nhiều so với hôm qua.

Tính đến hôm nay thị trường đã có 7 phiên điều chỉnh. VN-Index đã dần ở vùng ổn định khi hầu hết các cổ phiếu đang tương đối giằng co trong phiên. Với 2 phiên rất tích cực của dòng dầu khí tiêu biểu là PVD, PVS mà đầu tàu là GAS thì dòng tiền đã bắt đầu quay lại thị trường bất chấp giá dầu có sự suy giảm, đa số các cổ phiếu đã đóng cửa tương đối cao trong phiên.

“Từ góc nhìn kỹ thuật, vùng 900- 910 vẫn là mức hỗ trợ mạnh của Vn-Index, giai đoạn này VNI sẽ tiếp tục củng cố và sẽ tăng tiếp trong năm 2018. Trước măt, trong ngắn hạn khả năng giảm vẫn cao hơn một chút so với khả năng tăng. Giá trị giao dịch giảm cho thấy thị trường trở lên trầm lắng, NĐT có tâm lý e ngại đứng ngoài quan sát, điều này cũng báo hiệu một điều đang có sự củng cố vốn để chuận bị cho một cuộc chơi mới” một nhà đầu tư cho biết.

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 14.12 do nhiều cổ phiếu đã vào vùng giá tương đối hấp dẫn và ít biến động hơn. Thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang e ngại với thị trường hiện tại và chưa muốn nhập cuộc.

Thị trường cũng có một số tín hiệu tích cực như áp lực bán giảm sút đáng kể, đà giảm ko còn lan rộng, khối ngoại mua ròng 13,34 tỷ trên sàn HO, tập trung vào SSI, DIG… và 3,71 tỷ trên sàn HNX chủ yếu là VCG, NDN….

Hiện tại chưa phải thời điểm để giải ngân cho các khoản mua mới mà NĐT tiếp tục kiên nhẫn chờ xu hướng thị trường ổn định hoặc nhóm cổ phiếu cơ bản đạt được mức cân bằng tại vùng giá mới.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên khuyến nghị như những phiên trước khi thị trường hồi phục là thời điểm rất tốt để cơ cấu danh mục bán các mã yếu, tích lũy tài chính phục vụ cho giai đoạn kế tiếp, Tư vấn Chứng khoán VNDS, nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem