Đi “du lịch” lễ 30.4 ngay tại hội chợ Sài Gòn

Quốc Hải Thứ năm, ngày 20/04/2017 05:00 AM (GMT+7)
Không chỉ có cơ hội mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao với giá rẻ, người dân TP.HCM còn được vui chơi, giải trí và thư giãn dịp lễ 30.4 và 1.5 mà không cần phải rời thành phố để đi đến điểm du lịch hay vùng quê xa xôi nào đó...
Bình luận 0

img

Họp báo về Hội chợ  “Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017”.

Đó là khẳng định của Ban Tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao với với chủ đề “Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27.04 - 02.05, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP.HCM.

Điểm chụp ảnh độc đáo nhất Sài Gòn

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ năm nay bên cạnh việc triển lãm những mặt hàng được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao của hơn 200 doanh nghiệp; điểm mới và đặc biệt nhất của hội chợ năm nay là xây dựng  “điểm hẹn” cho những bạn trẻ bị “mắc kẹt” ở Sài Gòn dịp lễ 30.4 - 1.5 trong khi bạn bè đang vi vu trên những chuyến đi xa dài ngày.

Cụ thể, theo bà Hạnh, trong không gian rộng lớn của nhà thi đấu Phú Thọ, khu vực photo booth sẽ tái hiện loạt không gian độc đáo như cửa hàng mậu dịch - nơi nhắc lại thời kỳ của các bậc tiền bối, mua sắm hàng hoá bằng tem phiếu trước đây; cửa hàng xe bán hàng di động; khung cảnh biển mát mẻ, núi rừng xanh mướt...

“Giới trẻ tha hồ chụp ảnh, check in sống ảo, chia sẻ những bức hình cá tính hay những bức ảnh về một không gian long lanh không khác gì tại các điểm quán cafe đang “hot” nhất hiện nay. Đặc biệt, giới trẻ sẽ được chìm đắm trong những hoạt động nghệ thuật hiện đại như vẽ henna, bói bài tarot hay Free Hug. Vào buổi tối các ngày diễn ra hội chợ, bạn trẻ sẽ được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc, nghệ thuật hát múa đường phố, kịch hài đặc sắc của các nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay...”, bà Hạnh thông tin thêm.

Đối với các gia đình, Hội chợ năm nay có khu KizCiti - không gian hướng nghiệp cho trẻ; khu Outlet giảm giá từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như Bitis’s, Minh Long, Hasun,…; Khu ẩm thực Chiếc thìa vàng - Ẩm thực 5 sao độc nhất chỉ có ở TP.HCM; cùng các chương trình hấp dẫn hàng ngày như thi nấu ăn, chuyến xe bất ngờ, chương trình khuyến mãi giờ vàng đồng giá, các gameshow như “Đại hội bếp chiến”, gameshow sân khấu We - Win, đấu giá sản phẩm , Gameshows thử thách người tiêu dùng…

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, phiên chợ Xanh – Tử tế lần đầu tham gia với trên 100 đơn vị sẽ cung cấp cho người tiêu dùng TP.HCM hơn 200 mặt hàng là các loại nông đặc sản sạch, an toàn, không sử dụng các loại hoá chất, thuốc bảo vệ thực vật độc hại.

Vui chơi không quên... khởi nghiệp

Như thường lệ hàng năm, trong trong khuôn khổ Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017, diễn đàn khởi nghiệp với chủ đề “Bài học từ chiến lược Dám khác biệt” sẽ diễn ra tại Hội trường Nhà thi đấu Phú Thọ, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp uy tín, các “start up” thành công, diễn đàn sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp HVNCLC với các thành viên trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thời gian tới.

Theo đó, thanh niên trong hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ được gặp gỡ, trò chuyện với các chuyên gia, những nhà quản lý hàng đầu của các doanh nghiệp nhiều năm đạt danh hiệu HVNCLC trong nhiều năm liền. Ngoài ra, diễn đàn sẽ có những chia sẻ gần gũi, sát thực tế của 2 chuyên gia về khởi nghiệp là Nguyễn Hữu Long, Shin coffee – Best coffee in town và Nguyễn Xuân Trường - Ahamove - Ứng dụng đặt xe vận chuyển, giao hàng.

“Những câu chuyện thú vị về việc tạo khác biệt, dám đương đầu với khó khăn của những chuyên gia, diễn giả này sẽ là động lực, giúp các bạn trẻ mới khởi nghiệp tự tin, dũng cảm tạo ra và theo đuổi sự khác biệt để thành công”, bà Hạnh chia sẻ.

Đặc biệt, lần đầu tiên một hội thảo quốc tế về “Xu hướng An toàn thực phẩm toàn cầu và giải pháp gia tăng xuất khẩu cho DN Việt” dự kiến diễn ra ngày 26.4, sẽ khái quát đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt Nam về tình hình an toàn thực phẩm toàn cầu dưới tác động của FSMA (luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ), những nghiên cứu về diễn biến thực tế tác động của luật này đối với an toàn thực phẩm của thế giới, của châu Á từ khi áp dụng FSMA; tình hình xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thay đổi gì, theo hướng nào?...

Hội thảo do Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao hợp tác với Amcham Việt Nam và Diễn đàn an toàn thực phẩm toàn cầu - GFSF phối hợp thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem