Giá vàng hôm nay 19.2: Tiếp tục ở trạng thái “đóng băng”?

Thanh Xuân Chủ nhật, ngày 19/02/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 18.2, giá vàng thế giới quay đầu giảm kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm theo. Nhiều chuyên gia nhận định, trong phiên giao dịch giá vàng hôm nay 19.2 giá vàng tiếp tục giảm hoặc đi ngang ở trang thái “đóng băng” do không có thông tin tích cực hỗ trợ kim loại quý này.
Bình luận 0

img

Giá vàng hôm nay 19.2: Tiếp tục ở trạng thái “đóng băng”?

Chốt phiên giao dịch ngày 18.2, giá vàng trong nước tiếp tục giảm 60.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới lại tăng mạnh tới 7 USD.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg  của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36, 690 – 376,990 triệu đồng/lượng, giảm      60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,780 (mua vào) – 37,050 (bán ra), giá bán tăng thêm 30.000 đồng/ lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ niêm yết tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36, 820 – 36, 920 (mua vào – bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại cũng, niêm yết ở mức 34,310 – 34,760 (mua vào – bán ra),  giảm 20.000 đồng/lượng so với  chốt phiên ngày hôm trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm ngày 18.2 (giờ Việt Nam) lại quay đầu giảm 9 USD, niêm yết ở mốc 1.235,69 USD/oz.

Nhiều chuyên gia đánh giá, nếu giá vàng giữ vững được mức tăng hàng tuần, sẽ đánh dấu tuần thứ 3 tăng giá liên tiếp. Khoảng 7 trên 8 tuần gần đây quí kim kết thúc tuần bằng kịch bản lạc quan và 6 trên 8 tuần giá đi lên cao hơn giá của tuần trước đó. Dựa trên các số liệu kĩ thuật, rõ ràng là vàng đang có xu hướng tăng, xu hướng bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái và vẫn còn nguyên.

Chỉ số USD index hôm qua tăng 0,37% giá trị khi lên mức 100.90 hồi phục hơn so với mốc 100.41 của phiên liền trước.

Tuần qua, kim loại quý giảm giá dưới áp lực của một đồng USD mạnh và thị trường chứng khoán Mỹ thiết lập một kỷ lục mới. Trong tuần, có thời điểm giá vàng g bứt phá lên mức 1244.9 USD/ounce.

Cũng trong tuần qua, cuộc gặp thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản, thị trường dường như có niềm tin vào dấu hiệu phục hồi của đồng USD hơn so với nhưng phiên trước. Giá vàng giảm do đồng USD có tín hiệu  tăng hơn so với đồng Yên.

Bên cạnh đó đồng USD mạnh lên là nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm trong mấy phiên gần đây, sau khi đạt đỉnh của 3 tháng vào tuần trước 1.244 USD. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư có quan điểm thận trọng vẫn mua vàng để phòng ngừa rủi ro xung quanh chính sách của chính quyền Trump và phong trào dân túy đang gia tăng ở châu Âu.

Những phát biểu của bà Yellen tác động mạnh mẽ đến đồng USD khi mà hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới đang áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ bằng cách áp dụng lãi suất thấp cũng như đưa ra một loạt các gói kích thích kinh tế.

Hiện giới đầu cơ không kỳ vọng Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) sẽ nâng lãi suất vào tháng Ba này. Trước đó, tại cuộc họp vào tháng 12.2016, các thành viên FOMC phát tín hiệu cho ba lần tăng nữa trong năm 2017. Giới đầu cơ mặc dù vậy đánh cược chỉ có hai lần tăng, là vào tháng 6 và tháng 12. Khả năng tăng trong tháng Ba chỉ là 18%, theo CME.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất USD bởi điều này sẽ làm gia tăng chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như vàng loại tài sản vốn được định giá theo USD.

Tại thị trường trong nước, kim quý trong nước tỏ ra khá thờ ơ với đà tăng của thị trường thế giới. Không khí giao dịch trầm lắng với những gợn sóng giá chưa khiến thị trường có những dấu hiệu khởi sắc hơn. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ với nhu cầu cá nhân trong suốt phiên giao dịch.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý diễn biến khá tẻ nhạt với mức giá trong nước không có nhiều sự nổi trội. Xu hướng giảm giá ở hai phiên đầu tuần, rồi đảo chiều tăng nhẹ về quanh ngưỡng 37 triệu đồng ở những phiên cuối tuần. Theo đó giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,65-36,85, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng.

Như vậy so  với mức giá đỉnh trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng. So với đà tăng của giá quốc tế, giá trong nước di chuyển chậm hơn, điều này khiến khoảng cách của hai thị trường trong nước và quốc tế bắt đầu co hẹp.

Xu hướng về giá chưa rõ ràng, kết hợp với các yếu tố từ thị trường thế giới mà tâm điểm là nhận định chưa chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của FED, hay những diễn biến tăng mạnh của đồng bạc xanh đã kìm hãm mạnh tới đà tăng của quý kim vàng. Cũng bởi những yếu tố này thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Cũng trong tuần qua, trong khi thị trường thế giới tiếp tục giằng co tìm kiếm thêm những mốc mới, thị trường kim quý trong nước dường như ở trạng thái đóng băng và nhiều chuyên gia nhận định giá vàng hôm nay, 19.2 sẽ tiếp tục ở trạng thái “đóng băng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem