Khuyến mãi sập sàn hàng tiêu dùng thời bão giá điện, xăng dầu

Phương Thảo Thứ bảy, ngày 25/05/2019 06:00 AM (GMT+7)
Tin vui cho người tiêu dùng TP.HCM là tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn TP đồng loạt áp dụng chính sách khuyến mãi, giảm giá nhằm bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng.
Bình luận 0

4 quả trứng gà giá 1.000 đồng

Trong khi người tiêu dùng bày tỏ sự lo lắng các mặt hàng thiết yếu giá cả sẽ leo thang khi giá điện, xăng đồng loạt tăng, kéo theo sự khó khăn trong cuộc sống khi phải hạn chế, cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, ngược lại với nỗi lo của người tiêu dùng, tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại trên khắp địa bàn TP, hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được áp dụng cho nhiều mặt hàng khác nhau.

Trò chuyện với chị Tống Khánh My (phường 3 quận Tân Bình), chị My cho biết: Từ lâu gia đình chị đã bỏ thói quen đi chợ truyền thống mà thường mua đồ trong các siêu thị. Nhà gần siêu thị Vinmat nên tuần nào chị cũng tới đây mua đồ cho cả gia đình dùng trong một tuần.

Hàng hóa ở siêu thị đa dạng, cái gì cũng có, lại đảm bảo chất lượng và vệ sinh ATTP. Đặc biệt khi mua thực phẩm ở siêu thị rất yên tâm vì nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi giá điện tăng cao ngất ngưởng, kèm giá xăng tăng, chị cũng như bao bà nội trợ không khỏi lo giá cả sẽ leo thang. Tuy nhiên, chị My thấy giá ở siêu thị khá ổn định. Hơn nữa, hầu như ngày nào tại đây cũng có mặt hàng được khuyến mãi, giảm giá.

img

Các siêu thị đua nhau khuyến mãi, giảm giá sập sàn.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Lotter, chị Thu Trà (quận Tân Phú) cho hay: Cơ quan chị ở cạnh siêu thị nên chị thường tranh thủ giờ trưa tới mua hàng. Chị thấy giá cả không hề tăng mà còn có xu hướng thấp hơn ngoài các cửa hàng và chợ truyền thống. Chị thích hình thức mua hàng với số lượng nhất định sẽ được mua nhiều mặt hàng như dầu ăn, nước rửa chén, nước mắm, bột giặt… với giá siêu giảm.

Đơn cử: Một chai dầu ăn loại 1 lít giá gần 50.000 đồng. Tuy nhiên khách hàng là thành viên có hóa đơn mua hàng trị giá từ 300.000 đồng được mua chai dầu với giá 12.000 đồng. Hay có thời điểm một giỏ trứng gà 4 quả giá niêm yết 10.400 đồng khách hàng là thành viên chỉ phải trả 1.000 đồng…

Nhà nước thực hiện bình ổn hàng hóa

Cùng với việc các Trung tâm thương mại, siêu thị bắt tay với các nhà sản xuất, các chuỗi cung ứng hàng hóa thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi hỗ trợ, kích cầu tiêu dùng; TP.HCM còn duy trì thực hiện chương trình bình ổn hàng hóa năm 2019.

Trao đổi với sở Công thương TP.HCM, đại diện sở này cho biết: Sở Công thương mới ban hành chương trình bình ổn hàng hóa năm 2019. Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 1/4/2019 đến hết ngày 31/3/2020. Thời gian cao điểm cung ứng các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng từ ngày 1/5 đến ngày 31/10/2019.

img

Nhà nước bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu kích cầu tiêu dùng.

Chương trình bình ổn tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm: lương thực (gạo, mì gói, bún khô...); đường; dầu ăn; thịt gia súc, gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản, gia vị, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 25% đến 30% nhu cầu thị trường đối với các tháng thường và từ 30% đến 40% nhu cầu thị trường đối với các tháng tết.

Giá bình ổn các mặt hàng này đảm bảo thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điếm đăng ký giá ít nhất từ 5% đến 10% và giữ ổn định giá bán trong thời gian 2 tháng dịp Tết Canh Tý năm 2020 (1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết).

Đối với các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng gồm: tập vở; cặp, ba lô, túi xách; đồng phục học sinh; giày... lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 35% đến 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn TP năm học 2019 – 2020. Giá bình ổn các mặt hàng này đảm bảo thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký giá ít nhất từ 10% đến 15%.

Các mặt hàng sữa gồm: sữa bột dành cho trẻ em; sữa bột dành cho bà mẹ mang thai; sữa bột chức năng (dành cho người cao tuổi, người bệnh, người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường); sữa nước dinh dưỡng bổ sung vi chất (gồm sữa nước, sữa chua uống và ca cao)... lượng sữa tham gia bình ổn thị trường chiếm từ 30% đến 35% mức tiêu dùng của thị trường TP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem