Sân bay Cát Bi mở thêm nhiều đường bay mới

Trần Phượng Thứ năm, ngày 21/04/2016 16:37 PM (GMT+7)
Tại hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng sáng nay 21.4, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cam kết, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ bù lỗ cho các hãng hàng không trong một năm đầu.
Bình luận 0

img

Theo đó, khi khai thác đường bay nội địa mới và cho chuyến bay đầu tiên của đường bay quốc tế mới, hỗ trợ kinh phí thuê văn phòng làm việc trong thời gian 12 tháng với mức hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/tháng/hãng/1 văn phòng đối với tất cả các đường bay và đối với các hãng hàng không chưa có văn phòng đại diện tại Hải Phòng.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng cam kết hỗ trợ kinh phí truyền thông như: Hỗ trợ giảm tối đa 25% giá trị hợp đồng sau thuế trên các kênh THP, Đài PT và TH Hải Phòng trong thời gian 02 tháng; Giảm 20% giá trị HĐ quảng cáo sau thuế trên các ấn phẩm Báo Hải Phòng ngày và điện tử, cuối tuần trong thời gian 02 tháng và 01 tháng sau khi khai thác đường bay; Hỗ trợ 20%  chi phí quảng cáo đặt đường link trang web của hãnh hàng không trên Cổng Thông tin điện tử thành phố trong 6 tháng liên tiếp …

Các địa phương tham dự hội nghị gồm Cần Thơ, Lâm Đồng và Kiên Giang cũng có những nội dung hỗ trợ tương tự. Tuy nhiên, việc hỗ trợ cụ thể sẽ được ký kết bằng Biên bản trực tiếp giữa các địa phương và Hãng hàng không khi xây dựng kế hoạch mở đường bay mới.

Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt nam (Vietnam Airlines) và đại diện các Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air và Jetstar đăng ký kế hoạch triển khai mở các đường bay mới trong năm 2016 đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, Vietnam Airlines đăng ký triển khai mở các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Hải Phòng giai đoạn Quý IV/2016; Hãng VietJet Air đăng ký mở đường bay mới Hải Phòng – Đà Lạt, Hải Phòng – Phú Quốc, Hải Phòng – Buôn Ma Thuột (đường bay nội địa) và Hải Phòng tới Hàn Quốc, Hải Phòng – Hàn Quốc (đường bay quốc tế); Hãng hàng không Jetstar đăng ký mới 02 đường bay quốc tế gồm Hải Phòng – Wencho và Hải Phòng – Changsa (Trung Quốc).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem