Sapa lần đầu có bến xe hiện đại sánh ngang bến xe của Nhật Bản

PV Thứ năm, ngày 20/09/2018 07:14 AM (GMT+7)
Một bến xe với sức chứa gần 300 xe, 6 tầng nổi và hiện đại, được ví ngang với những bến xe hàng đầu ở Nhật Bản vừa được khánh thành tại thị trấn Sapa (huyện Sapa, Lào Cai).
Bình luận 0

Ngày 19.9, Bến xe Sapa vừa được khánh thành tại đường N1, N2 và N4 thị trấn Sapa (huyện Sapa, tỉnh Lào Cai). Dự án bến xe Sapa do Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư được xây dựng theo mô hình đa công năng có thiết kế sang trọng, tinh tế và khác biệt với nhiều tiện ích dành cho du khách đến với Sapa.

img

Bến xe Sapa do Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư xây dựng hiện đại, được đánh giá ngang với các bến xe nước ngoài.

Bến xe hiện đại bậc nhất được khánh thành tại thị trấn Sapa có quy mô gồm 6 tầng nổi, 1 tầng hầm trên tổng diện tích 4.012m2 cho sức chứa tối đa gần 300 xe, với tổng suất đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng. Bến xe hiện tại này được đánh giá sánh ngang với những bến xe hàng đầu ở Nhật Bản.

Cùng với đó, bến xe Sapa áp dụng hệ thống điều hành tự động thông minh, hiện đại bởi nền tảng công nghệ mới nhất có kết nối dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo quy trình quản lý từ châu Âu như quản lý xe ra vào bằng thẻ từ, có camera giám sát theo quy trình liên hoàn và khép kín, các khu tiện ích gia tăng như khu vực phòng chờ tiện nghi, nhà hàng cao cấp, khu vui chơi dành cho trẻ em.

img

Hệ thống các xe khách hiện đại, tiên tiến cũng được đưa vào phục vụ tại bến, nhằm mục đích đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm tốt nhất khi đến với Sapa.

Nói về bến xe hàng đầu Châu Á vừa được khánh thành, ông Lê Việt Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn cho biết, tất cả những nỗ lực tạo ra những bến xe hiện đại, cùng với việc triển khai các tuyến xe khách liên tỉnh, đều nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và du khách, góp phần vào sự phát triển văn minh của ngành vận tải và du lịch của tỉnh Lào Cai.

img

Đi cùng với thiết kế hiện đại, các cơ sở hạ tầng khác kết hợp với bến xe Sapa vừa được khánh thành cũng hứa hẹn mang lại cho du khách một không gian nghỉ dưỡng thoải mái, chuyên nghiệp.

Đánh giá về dự án Bến xe Sapa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Thanh Dương chia sẻ, việc khánh thành bến xe SaPa kiêm bãi đỗ thông minh là một dự án quan trọng. Theo ông Dương, ngày 17.9 vừa qua, tuyến vận tải hành khách liên vận Hải Phòng- Hà Nội-Côn Minh mới được đưa vào khai thác.

Trong khi, từ Lào Cai-Côn Minh (Trung Quốc) khoảng 500km và tỉnh Lào Cai là một trung chuyển quan trọng quốc tế nên việc kết nối với các nước là hiện hữu. Vì thế, tỉnh Lào Cai mong muốn trong một ngày gần nhất, phía Hà Sơn-Hải Vân là con chim đầu đàn mở tuyến vận tải liên vận quốc tế, tiến tới hợp tác với các nước trên thế giới về kết nối vận tải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem