Hỗ trợ khách hàng trên mọi hạ tầng
Một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, đại diện VinaPhone cho biết, khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT.
Với MyVNPT, danh bạ của quý khách sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.
VinaPhone đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi mã 11 số sang 10 số.
Bên cạnh đó, với mong muốn từng khách hàng đều được hỗ trợ tốt nhất, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại vv... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.
Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới
Theo Đại diện VinaPhone, xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.
Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7.10.2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.
Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng. Để liên tục cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất, khách hàng có thể truy cập website: www.vinaphone.com.vn hoặc theo dõi trang Fanpage chính thức: https://vi-vn.facebook.com/vinaphonefan/
Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.
Những lưu ý dành cho khách hàng
Theo qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15.9.2018 và kết thúc vào ngày 7.10.2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng thực hiện thao tác sau ngày 7.10.2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi).
Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.
Với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định. Vì vậy, VinaPhone hy vọng những ứng dụng và chính sách trên cùng với việc đảm bảo thời gian quay số song song, thông báo rộng rãi tới khách hàng sẽ góp phần giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho cả thuê bao VinaPhone nói riêng và thuê bao di động nói chung.
MobiFone đã sẵn sàng
Đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, việc chuyển đổi đầu số không có gì phức tạp hay gây ảnh hưởng đến liên lạc của chủ thuê bao di động. Thực tế cho thấy, việc chuyển đổi này sẽ giúp người dùng có số điện thoại ngắn hơn, dễ nhớ và tiện lợi hơn. Từ đó góp phần vào việc quy hoạch kho số khi toàn bộ các đầu số 01 sẽ được thu hồi để phục vụ cho các thiết bị Internet vạn vật (IoT) giúp phát triển các loại hạ tầng thông minh.
“Ngày 8.8, MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tiến hành thử nghiệm kĩ thuật nội bộ đảm bảo chắc chắn nhất, dự kiến quá trình này kết thúc vào ngày 15.8. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được áp dụng chính thức cho khách hàng từ 0h00 ngày 15.9” - Đại diện MobiFone cho biết.
Theo Đại diện của MobiFone, các đầu số của MobiFone sẽ chuyển đổi như sau: Các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển lần lượt thành 070, 079, 077, 076, 078. Khi tiến hành chuyển đổi, các nhà mạng như MobiFone sẽ phục vụ khách hàng quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15.9.2018 đến 14.11.2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.
“Sau thời gian thử nghiệm thành công, chúng tôi đã sẵn sàng cho việc chuyển sang đầu số mới. Kế hoạch khai báo, các bước và thứ tự thực hiện, phối hợp giữa các đơn vị trên hệ thống MobiFone toàn quốc sẽ luôn được đảm bảo phối hợp nhịp nhàng và ăn ý. Với những nỗ lực này, chúng tôi tin tưởng sẽ đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc cho khách hàng, giúp cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp” - Đại diện MobiFone cũng chia sẻ.
Ngoài ra, để khách hàng không mất nhiều thời gian chỉnh sửa danh bạ, MobiFone áp dụng đổi đầu số trong danh bạ bằng ứng dụng My MobiFone. Chỉ cần dùng ứng dụng này, khách hàng sẽ đổi được 11 số thành 10 số thay vì ngồi sửa số theo cách thủ công, cả danh bạ hàng trăm số sẽ được đổi hàng loạt. Điều này gần như giải quyết được khó khăn lớn nhất đối với các chủ thuê bao có số điện thoại phải chuyển đổi.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.