Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Hà Nội không vội không xong”

Thành An Chủ nhật, ngày 17/06/2018 12:16 PM (GMT+7)
Tại hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp tác đầu tư và phát triển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, với những nỗ lực cao trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Hà Nội đã khắc phục được câu “Hà Nội không vội được đâu” để biến thành “Hà Nội không vội không xong”. 
Bình luận 0

Sáng nay, 17.6, UBND TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và hơn 1.500 đại biểu đã tham dự.

img

Sáng 17.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp tác đầu tư và phát triển

Theo UBND TP. Hà Nội, đây là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền Thành phố, lãnh đạo các địa phương tham dự Hội nghị với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thành phố. Qua đó, tăng cường thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài vào Hà Nội, vào vùng Thủ đô với nguyên tắc hài hòa về lợi ích, trách nhiệm và bình đẳng.

Tại Hội nghị, đại biểu lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư trên địa bàn Hà Nội, các dự án hợp tác, liên kết vùng, phát huy vai trò dẫn dắt và điều phối phát triển của Hà Nội đối với các vùng.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của thành phố Hà Nội vượt qua khó khăn, thách thức, đạt kết quả phát triển kinh tế-xã hội tích cực trong những năm qua, nhất là 6 tháng đầu năm 2018. 

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển 

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, Hội nghị này là một dịp tốt để Hà Nội gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp; đại diện các đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài, các hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế nhằm thông qua việc quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô và của các địa phương trong vùng để tăng cường thu hút đầu tư từ nhiều nguồn vào Hà Nội.

Đây cũng là dịp để đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các địa phương; phát triển kinh tế - xã hội vùng Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tạo sức hút mạnh hơn về cung cầu và sức lan tỏa về công nghệ, đổi mới sáng tạo trong toàn vùng, tạo sức bật mới trong điều kiện cơ cấu lại nền kinh tế trong điều kiện hội nhập quóc tế. 

Đồng thời, Hội nghị là dịp để Hà Nội tiếp tục triển khai hiệu quả chỉ đạo của Trung ương về việc triển khai các kế hoạch, chương trình, biên bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển, liên kết vùng. Việc gặp gỡ giao lưu giữa Hà Nội với lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị, với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp liên kết đầu tư và kinh doanh cùng Hà Nội.

Nhấn mạnh một số kết quả cụ thể, nổi bật của TP.Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, với những nỗ lực cao trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Hà Nội đã khắc phục được câu “Hà Nội không vội được đâu” để biến thành “Hà Nội không vội không xong”; cấp ủy, chính quyền thành phố đã khẳng định được tính năng động, quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo lòng tin cho người dân và doanh nghiệp. 

img

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Hà Nội cần phát huy vai trò là cái nôi đào tạo hiền tài trên các lĩnh vực, có cơ chế tốt huy động nhân tài giúp xây dựng Thủ đô, để những tài năng dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội còn không ít hạn chế, tồn tại như: công tác quản lý, điều hành của bộ máy hành chính ở một số nơi chưa thực sự quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả thấp, nộp thuế còn phiền hà, chỉ số quản lý hành chính công chưa cao... Đó là lý do thành phố cần nỗ lực lớn hơn nữa để có những giải pháp khắc phục hạn chế, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng tiến bộ. 

Theo Thủ tướng, Hà Nội cần có kế hoạch tổng thể và cần phóng tầm nhìn ra những khu vực tiềm năng, những quận, huyện mới để định hướng phát triển. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có tiềm năng rất lớn về khoa học công nghệ, đó là một hướng để khơi dậy động lực tăng trưởng mới. Thành phố cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

“Hà Nội cần phát huy vai trò là cái nôi đào tạo hiền tài trên các lĩnh vực, có cơ chế tốt huy động nhân tài giúp xây dựng Thủ đô, để những tài năng dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội" - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. 

Thủ tướng chỉ ra rằng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư không chỉ là công việc của lãnh đạo thành phố, mà lãnh đạo các quận, huyện, thị xã cũng phải vào cuộc thực sự, thay đổi tư duy, cách làm để tham gia hiệu quả vào quá trình đó. 

Đặt vấn đề, đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, Hà Nội liệu có thể đặt ra các mục tiêu để đuổi kịp tốp 4 ASEAN về môi trường đầu tư trong những năm tới được không, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội hoàn toàn có thể làm được và mong muốn thành phố sẽ nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu này trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem