Vì sao Bình Định buộc dừng tất cả hoạt động karaoke, massage, vũ trường?

Thăng Bình Thứ năm, ngày 26/03/2020 10:45 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động karaoke, massage, vũ trường… phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 26/3, chính quyền tỉnh Bình Định vừa tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tình hình và bàn phương án tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tại Bình Định chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Trong 21 trường hợp có yếu tố dịch tễ đã cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa tỉnh Bình Định, có 18 người đã loại trừ. Có 69 trường hợp được xét nghiệm, trong đó có 50 trường hợp âm tính, 19 trường hợp đang chờ kết quả. 280 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú, trong đó 169 người đã hết thời gian cách ly theo dõi, 12 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung.

img

Một quán karaoke trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu, phải tăng cường công tác thông tin truyền thông để nâng cao nhận thức, từng gia đình, từng cấp ngành phải vào cuộc và tất cả các phường xã phải thành lập tổ phản ứng nhanh. Đặc biệt, dừng tất cả các hoạt động của karaoke, vũ trường, massage… và đề nghị các cơ sở tôn giáo dừng các hoạt động tập hợp đông người.

Ngoài ra, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, cần tăng cường kiểm tra chặt chẽ tại cảng hàng không Phù Cát, ga Diêu Trì, bến xe, yêu cầu nhà xe phải trả khách tại bến để kiểm tra, không được trả khách không đúng quy định.

Ông Dũng giao Sở Du lịch làm việc ngay với các khách sạn nhà hàng, nghiêm cấm tiếp nhận khách chưa qua cách ly 14 ngày và phải nghiêm túc khai báo, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt đình chỉ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem