Vụ dân phản đối giao đất cho FLC: Khởi tố vụ án hình sự

Hồng Đức Thứ sáu, ngày 04/03/2016 20:48 PM (GMT+7)
Chiều 4.3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan Cảnh sát Điều tra của đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn TP.Thanh Hóa”.
Bình luận 0

Trước đó, trong các ngày từ 26.2 đến 3.3 vừa qua, một số người dân trên địa bàn thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã kéo lên tập trung trước cổng trụ sở UBND tỉnh để khiếu kiện với lý do: Không đồng ý với chủ trương di dời tầu thuyền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là tập đoàn FLC triển khai xây dựng các hạng mục thuộc Dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

img

Hàng trăm người dân ở thị xã Sầm Sơn đã tràn xuống đường tại trung tâm TP. Thanh Hóa trong nhiều ngày qua.

Ngày 1.3, UBND tỉnh đã có Quyết định số 705/2016/QĐ-UBND về việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân trên địa bàn phường Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn và xã Quảng Cư (thị xã.Sầm Sơn) bị ảnh hưởng của dự án “Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn”.

>> XEM THÊM: “Bão cạn” do FLC gây ra ở Sầm Sơn

Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành cơ chế chính sách được cho là thỏa đáng và phù hợp nhưng vẫn không nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân ở các phường, xã của thị xã Sầm Sơn nêu trên, nên nhiều người dân vẫn tập trung lên tới hàng trăm người trước cổng Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đồng thời, rất nhiều người dân kéo nhau đi diễu hành qua một số tuyến phố trên địa bàn TP.Thanh Hóa và kéo nhau ra nằm, ngồi la liệt giữa ngã tư giao cắt đường Trần Phú và Đại lộ Lê Lợi….

>> XEM THÊM: Bảo vệ FLC đuổi ngư dân cào ngao, đánh cá dưới biển

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, hành vi của những người gây rối trật tự, kéo nhau đi khiếu kiện đông người, tập trung ăn, nằm gây cản trở giao thông giữa đường tại trung tâm thành phố Thanh Hóa, gây cản trở hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, trong đó có nhiều đối tượng quá khích đã có hành vi kích động, xô đẩy hàng rào bảo vệ, mang theo các vật dụng để gõ, hò la gây huyên náo, lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

>> XEM THÊM: FLC và “vấn nạn tập đoàn kinh tế tư nhân"

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3.3, cơ quan Cảnh sát Điều tra đã họp thống nhất với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 116  khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an Thanh Hóa đang tiến hành các hoạt động điều tra, củng cố chứng cứ về hành vi gây rối của các đối tượng để xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem