“Vương quốc vàng mã” vào mùa

Loan Lê Thứ hai, ngày 24/08/2015 13:23 PM (GMT+7)
Ghé thăm “vương quốc vàng mã” lớn nhất cả nước thuộc thôn Đông Hồ, xã Song Hồ (tỉnh Bắc Ninh) vào những ngày giáp rằm tháng 7 (âm lịch), đâu đâu cũng thấy từng hàng dài xe tải xếp trước cổng các đại lý, các xưởng sản xuất để kịp chở hàng đi những vùng khác.
Bình luận 0

 Ai nấy cũng đều tất bật người làm hàng, người khuân vác... tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp tại nơi  xưa kia vốn nức tiếng về nghề làm tranh. 

imgVới 5 lao động được thuê thêm, mỗi ngày gia đình chị Hòa sản xuất được khoảng 5.000 chiếc nón.

imgĐể đáp ứng được nhu cầu đồ cúng rằm tháng 7, các xưởng sản xuất đã phải tất bật làm từ 3 đến 4 tháng trước đó. Xưởng Tư Mỹ trung bình mỗi ngày sản xuất được khoảng 1 tấn giấy.

imgMột số người dân ở những làng xung quanh vào vụ cũng sang Đông Hồ làm thuê như kéo xe hàng, bốc hàng lên xe tải, chở hàng thuê...

imgCác đại lý bán buôn ở đây không lúc nào ngớt người, anh Nam- một chủ cửa hàng cho biết: “ Vào đợt giáp rằm tháng 7 này gia đình tôi phải thuê thêm 3 người đến phụ giúp bán hàng”.

imgNhững ngày nắng to các hộ dân tranh thủ mang sản phẩm ra sân làng văn hóa hay dọc các đường bê tông để hong khô. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem