Thiên thạch ở Nga bằng 20 quả bom nguyên tử

Chủ nhật, ngày 17/02/2013 08:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với công suất vượt quá 300 kiloton (tức mạnh gấp 20 lần một quả bom nguyên tử), vụ nổ thiên thạch ở Nga đã khiến 1.200 người bị thương và gây thiệt hại hơn 33,5 triệu USD.
Bình luận 0
img
Vụ nổ thiên thạch xảy ra sáng 15.2.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, vụ nổ thiên thạch xảy ra ở Urals, Nga có công suất vượt quá 300 kiloton tức mạnh gấp 20 lần so với năng lượng giải phóng ra trong vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima năm 1945. Đây cũng là thiên thạch lớn nhất rơi xuống Trái đất kể từ khi thiên thạch Tunguska rơi vào mùa thu năm 1908.

Theo Bộ các tình huống khẩn cấp, do hậu quả các mảnh vụn rơi xuống đất, khoảng 1200 người bị thương, hơn 50 người phải nhập viện. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại do thiên thạch gây ra đã vượt quá một tỷ rúp (khoảng 33,5 triệu USD).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp Vladimir Puchkov cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi thiên thạch ở Ural. Tổng thống Putin cũng đốc thúc công tác kiểm tra và khảo sát mức độ thiệt hại, cũng như dự báo thiên văn để tránh những thảm họa về sau. Khoảng 20.000 nhân viên cứu hộ ở Ural đang trực ở chế độ sẵn sàng cao.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem