Thói quen người dùng - khó khăn trong truyền thông bất động sản

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 16:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thay đổi thói quen của khách hàng là một trong những khó khăn và thách thức cho những người làm kinh doanh.
Bình luận 0

Những khó khăn của Batdongsan.com.vn trong việc thay đổi thói quen người dùng trong lĩnh vực truyền thông bất động sản là một câu chuyện tiêu biểu.

Vài năm trở lại đây đã có tới hàng nghìn website nhà đất xuất hiện, nhiều website đã được đầu tư với số tiền “khủng” nhưng không phải trang web nào cũng gặt hái được thành công. Một vấn đề quan trọng đóng vai trò quyết định thành bại ở đây chính là thói quen của người dùng.

img
 

Tuy nhiên, có thể nói trong khi môi trường kinh doanh luôn thay đổi không ngừng thì việc hành động theo thói quen của người dùng có thể dẫn tới những sai lầm. Chẳng hạn, các nhà môi giới thường có thói quen đăng tin bán, cho thuê nhà đất trên nhiều trang tin khác nhau nhưng thực tế thì chỉ có vài kênh có thể mang lại hiệu quả tốt. Ngoài ra, nhiều nhà môi giới chưa lưu ý là hiện nay người dùng ngày càng ưa thích và đánh giá cao các chuyên trang về bất động sản hơn các trang báo, website về mua bán, rao vặt tổng hợp.

Đăng tin theo thói quen cũng dẫn tới sai lầm thường gặp của những người đăng tin, quảng cáo là không chú ý kỹ đến hành vi của các đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Chính vì vậy, quảng cáo của họ không đến đúng đối tượng, do đó không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tại Việt Nam, những người đi tìm mua, thuê nhà thường sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com.vn để tìm kiếm thông tin về nhà đất. Điều này có nghĩa là các trang web có vị trí cao trên Google sẽ có nhiều cơ hội đến với người đọc. Thế nhưng không ít nhà môi giới đã không quan tâm khảo sát kỹ xem những trang web nào thường có vị trí cao trên Google đăng tin, quảng cáo.

Trong kinh doanh thì thói quen của khách hàng thường có lợi cho các thương hiệu lâu đời hơn và là trở ngại cho các thương hiệu mới. Batdongsan.com.vn dù đã xuất hiện trên thị trường vài năm, có sự phát triển rất tốt nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thay đổi thói quen người dùng.

Bà Phạm Ngọc Thủy, Trưởng phòng kinh doanh của Batdongsan.com.vn cho biết: “Năm 2011, Batdongsan.com.vn đã trở thành nơi đăng tin, quảng cáo nhà đất hiệu quả nhất bởi website có tới hơn 90.000 lượt truy cập/ngày, vượt xa mọi kênh thông tin BĐS khác. Tuy nhiên, doanh thu của website có thể còn thấp so với đơn vị có doanh thu cao nhất trong ngành bởi họ lâu đời hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin rằng khách hàng sẽ thay đổi nếu sau một thời gian sử dụng, họ nhận thấy Batdongsan.com.vn hiện nay mới là nơi mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem