300 công an giải cứu 4 con tin bị tên cướp manh động khống chế

Thứ tư, ngày 11/12/2013 18:51 PM (GMT+7)
Sau 4 tiếng bao vây, vận động, với sự hỗ trợ của 300 chiến sĩ Công an quận Liên Chiểu, đối tượng manh động khống chế 4 sinh viên trong một phòng trọ đã buông dao ra đầu thú.
Bình luận 0
Sáng nay (11.12), Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cho biết, hiện tại đã bắt tạm giam và lấy lời khai đối tượng Hồ Văn Bình về hành vi cướp và bắt cóc con tin.

Đối tượng Hồ Văn Bình
Đối tượng Hồ Văn Bình.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, vào hồi 19h30 ngày 10.12, Hồ Văn Bình (SN 1990, quê huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đến phòng trọ của nữ sinh viên Đ.T.Y (SN 1990, quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đang thuê trọ ở đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Do Bình thuê phòng trọ gần đó nên biết được người anh trai của Y đang đi vắng. Bình vờ vào hỏi thăm tỏ vẻ gần gũi với người anh trai của nạn nhân, sau đó lấy tay kẹp cổ nữ sinh viên Y lôi vào nhà tắm để đe dọa cướp chiếc máy laptop.

Mặc dù bị đối tượng lấy dao đe dọa, nhưng nữ sinh viên Y cố la hét và kêu cứu. Thấy có người xuất hiện Bình liền bỏ chạy, đúng lúc đó thì gặp đội dân phòng đang đi tuần tra nên Bình bị truy đuổi.

Con dao đối tượng Bình dùng uy hiếp “con tin”
Con dao đối tượng Bình dùng uy hiếp “con tin”

Bỏ chạy được khoảng 500m, Bình nhìn thấy một phòng trọ đang mở cửa liền chạy vào trong chốt cửa, lấy một con dao gần đó đe dọa 4 sinh viên (3 nữ, 1 nam) đang ngồi chơi và nói “đứa nào hô la là đâm” rồi cài chặt cửa phòng.

Ngay sau đó, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Liên Chiểu - cùng hai phó công an quận là thượng tá Quách Văn Dũng, trung tá Huỳnh Ngọc Điệp đã huy động gần 300 chiến sĩ công an quận có mặt tại hiện trường.

Được biết, đến khoảng 23h, trong lúc đang dùng dao khống chế 4 con tin, đối tượng Hồ Văn Bình đã đọc và ép một con tin viết lá thư để Bình gửi về gia đình, xin lỗi cha mẹ, người thân và cả bạn gái của hắn, rồi dùng dao để tự tử.

Căn phòng 4 sinh viên bị khống chế.
Căn phòng 4 sinh viên bị tên cướp khống chế.

Thấy tình hình đã có chiều hướng xấu, các trinh sát định lên phương án phá cửa phòng, nhưng vì sự an toàn tính mạng của 4 sinh viên nên đích thân lãnh đạo công an quận cùng với lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam thay nhau động viên bằng tình cảm và phân tích cho đối tượng hiểu về “cuộc đời còn dài, còn trẻ...”. Ban đầu đối tượng còn ngoan cố và la hét, nhưng đến 24h, sau 4 tiếng cố thủ, Hồ Văn Bình đã ra đầu thú.

Sáng nay (11.12), tại Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, Hồ Văn Bình đã khai nhận đã thực hiện trót lọt 8 vụ dùng dao uy hiếp các nữ sinh viên ở phòng trọ để lấy laptop.

Được biết, trước đó Bình đang theo học ngành quản trị kinh doanh của một trường cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng, nhưng do ham chơi, hay bỏ học nên đã bị nhà trường gạch danh sách vào tháng 4.2011.

Hiện sự việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra làm rõ.
ĐSPL (Theo ĐSPL)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem